web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Firevase – bình hoa chữa cháy thiết bị chữa cháy ban đầu cho hộ gia đình

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, cháy, nổ diễn ra hết sức phức tạp đối với nhà ở, hộ gia đình. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do sự cố về điện và bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt. Thực trạng hiện nay, các hộ gia đình đều rất ít trang bị các phương tiện chữa cháy ban đầu đặc biệt là bình chữa cháy vì nặng cồng kềnh kèm theo tâm lý hoản loạn sử dụng bình chữa cháy không đúng cách nên khi có sự cố cháy xảy ra không dập tắt được đám cháy ngay ban đầu. Từ đó, đám cháy phát triển lan rộng rất khó kiểm soát.

 

Trong nỗ lực đối phó với hàng loạt các đám cháy xảy ra tại các khu dân cư tại Hàn Quốc cũng như thay đổi cách thức chữa cháy bằng nước, công ty con của Samsung có tên Cheil Worldwide đã sản xuất một thiết bị chữa cháy thông minh bằng bình hoa – Fivevase.

 

Một số kiểu dáng của bình hoa chữa cháy – Fivevase.

 

Chiếc bình có cấu tạo gồm 01 khoang bên ngoài chứa đầy kali cacbonat và 01 khoang nhỏ hơn bên trong thì có thể cho nước vào để cắm hoa như mọi bình hoa khác.Khi ném vào nguồn lửa của đám cháy, Firevase giải phóng kali cacbonat. Khi bình hoa vỡ,  kali cacbonat sẽ ngăn chặn dòng oxy cung cấp cho đám cháy ngoài môi trường, từ đó dập tắt ngọn lửa một cách nhanh chóng. Firevase được làm từ chất liệu polyvinyl clorua cứng, hoàn toàn an toàn cho người dùng. Vì vậy, những mảnh vỡ của bình hoa chữa cháy này sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho người dùng.

Fivevase với nhiều ưu điểm vượt trội so với bình chữa cháy thông thường là nhỏ gọn dễ sử dụng, dập lửa nhanh, hiệu quả gấp đôi loại bình chữa cháy thông thường, không gây ô nhiễm môi trường phù hợp hầu hết với các loại đám cháy. Khi sử dụng có thể ném thẳng vào đám cháy hoặc pha với nước theo tỉ lệ 1 bình chữa cháy dạng ném/ 4-6 lít nước.

 

Thông số kỹ thuật:

Tên sản phẩm : Firevase
Thể tích thực : 650ml
Trọng lượng : 780g
Nhiệt độ lưu trữ : -400C đến +600C
Thời hạn sử dụng : 5 năm
Loại đám cháy : Loại A, loại B, loại C

 

Hữu An (Khoa Tự động và phương tiện KT PCCC&CNCH)