web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tìm hiểu về Đội ứng phó với sự cố thảm họa thuộc Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore

Đội ứng phó với sự cố thảm họa (Disaster Assistance and Rescue Team, gọi tắt là DART) là một đội thuộc lực lượng Phòng vệ dân sự Singapore, nơi đây tập hợp những chuyên gia chuyên xử lý các sự cố, tai nạn phức tạp yêu cầu cứu hộ và chữa cháy trong thời gian dài.

DART được thành lập vào tháng 5 năm 1990, và đã tham gia vào nhiều nhiệm vụ nhân đạo, cứu hộ quốc tế như: Trận động đất ở Phillipin (1990); thảm họa sóng thần ở Indonesia và Thái Lan (2004); động đất ở Pakistan (2005); thảm họa kép động đất và sóng thần ở Nhật Bản (năm 2011); cháy rừng ở Indonexia (2015); ngập lụt do sập đập thủy điện ở Lào (2018);… các vụ cứu nạn và hỗ trợ nhân đạo trên chỉ là một phần nhỏ các vụ việc được lực lượng DART tham gia ở nước ngoài, còn tại Singapore hàng năm, lực lượng DART đã xử lý nhiều vụ tai nạn, sự cố, cháy, nổ được Chính phủ Singapore đánh giá cao.

DART là đội tinh nhuệ nhất của lực lượng phòng vệ Singapore, nơi đây tuyển chọn những người có sức khỏe, sức chịu đựng và ý chí mạnh mẽ. Để được đứng vào là một thành viên của DART, các ứng cử viên sẽ phải vượt qua 02 vòng:

* Vòng thứ 1: Có thể gọi là vòng sơ loại, ở vòng này các ứng cử viên phải có sức khỏe và các kỹ năng chữa cháy, cứu hộ thuần thục và hoạt động liên tục trong 30 giờ: chạy 7 km mang thiết bị trong 50 phút, bơi 250m trong 10 phút, mang các trang thiết bị bảo hộ để chữa cháy và cứu nạn trên cao, trong môi trường nhiệt độ cao; 4 người khiêng nạn nhân nặng 90 kg di chuyển 21 km liên tục… và mặc dù đã biết trước được sự khó khăn của khóa học nhưng sau vòng thứ nhất này, thường là một nửa ứng cử viên đã bị loại do không hoàn thành được nhiệm vụ, vượt quá sức chịu đựng và kiệt sức.

* Vòng thứ 2: đây là vòng đào tạo thời gian gồm 10 tuần, tại đây, các ứng cử viên được đào tạo các chiến, kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ vào các tình huống phức tạp cụ thể như: chữa cháy nhà cao tầng, tầng hầm, cứu nạn trong không gian hạn chế, lặn, bơi cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn… trong 10 tuần này, các ứng cử viên được đào tạo thêm kỹ năng làm việc nhóm, tính kiên trì, kiên nhẫn, chịu đựng,… các bài tập có thể diễn ra vào bất cứ thời gian nào trong ngày, kể cả nửa đêm. Mỗi khóa học sẽ tuyển chọn thêm được từ 5-7 người đứng vào hàng ngũ của DART.

Được đứng trong hàng ngũ của DART là một trong những ước mơ và niềm vinh dự của rất nhiều thành viên của lực lượng Phòng vệ dân sự Xinh-ga-po, nó chứng tỏ được năng lực, khả năng và ý chí vượt qua giới hạn của bản thân của các thành viên DART. Hiện tại Singapore đang duy trì đội ngũ 79 người thường trực 24/24 để thực hiện các nhiệm vụ quốc tế khi có yêu cầu, ngoài ra còn các thành viên DART khác ở các đội, trạm chữa cháy của Singapore cũng thực hiện chữa cháy, cứu nạn khi có yêu cầu.

Dưới đây là một số hình ảnh trong khóa đào tạo DART của lực lượng phòng vệ dân sự Singapore:

 

Ảnh 1: Cứu hộ trên cao.

 

Ảnh 2: Sơ cấp cứu, tiêm truyền trực tiếp lên cơ thể người.

 

Ảnh 3: Cứu hộ sự cố tai nạn giao thông.

Ảnh 4: Bịt mắt tạo hệ dây cứu người trên cao, dưới sâu.

 

Ảnh 5: Cứu hộ trong không gian hạn chế, sập đổ công trình vào ban đêm.

 

Ảnh 6: Học viên tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Theo Cục cảnh sát PCCC&CNCH