web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lịch sử hệ thống chuông báo cháy

200 năm trước đây, chuông báo cháy đầu tiên của người Mỹ còn khá đơn sơ. Các vụ cháy được thông báo trong cộng đồng bằng việc thổi còi, đánh chuông nhà thờ hay bắn súng vào không trung. Hệ thống chuông báo của người Mỹ đã được cách mạng hóa một cách khéo léo và sáng tạo thông qua công nghệ điện báo. Các thập kỉ sau đó và thế kỉ 21 đã được chứng kiến sự ra đời của các phương pháp báo cháy đa chức năng với cơ chế truyền tín hiệu không dây. Hệ thống chuông báo hiện đại được cài đặt ở nhà riêng và công sở, đặc biệt là có thể dùng cho cả những người khiếm thính.

 

Những chiếc chuông báo đầu tiên

Chuông báo cháy đầu tiên của người Mỹ có từ năm 1658, khi Khoa Chữa cháy đầu tiên của Thành phố New York tuyển dụng 8 nhân viên nam. Hàng đêm, những chàng lính cứu hỏa này đi tuần trên phố để phát hiện các vụ cháy có thể xảy ra. Chỉ 1 thời gian ngắn sau khi chuông báo cháy được phát minh ở Úc trong những năm 1850, nó cũng được đón nhận ở Mỹ để cảnh báo mọi người khỏi những mối hiểm nguy rình rập.

 

Hệ thống điện báo

Ứng dụng công nghệ điện báo của năm 1852, William F. Channing và Moses Farmer thiết kế 2 hộp chuông báo cháy, mỗi hộp chứa 1 phím điện báo. Để thông báo về 1 vụ cháy ở nhà hàng xóm, người ta chỉ việc quay tay cầm ở hộp để gửi tin nhắn về số hộp tới trạm báo cháy trung tâm. Trong lúc gửi tin nhắn, người nhận điện báo ở trung tâm gửi địa chỉ nơi hộp báo cháy được đặt tới đội chữa cháy.

 

Những đầu báo khói

Trong suốt những năm 1970, các công ty xây dựng nhà lưu động và các tòa nhà thương mại đã nắm giữ các thiết bị đầu báo khói sử dụng nguồn điện AC đầu tiên. Việc kinh doanh đầu báo khói dành cho nhà dân đã thúc đẩy các công ty mới bước vào lĩnh vực sản xuất này. Vào năm 1993, có khoảng 92% ngôi nhà ở Mỹ có đầu báo khói.

 

Báo cháy dành cho người có giấc ngủ sâu và người khiếm thính

Vào năm 2009, Tiến sĩ David Albert, 1 nhà nghiên cứu khoa học, kĩ sư y sinh và cũng là 1 bác sĩ y khoa đã công bố phát minh của ông. Phát minh đó giúp những người không thể bị đánh thức bởi âm thanh và tín hiệu báo cháy. Hệ thống mới này tiếp nhận âm thanh của chuông báo cháy thông thường sau đó gửi tín hiệu tới giường ngủ. Người đang ngủ cảm thấy từng đợt rung mạnh của giường do thiết bị gắn vào tạo nên. Hệ thống báo cháy này có tác dụng lớn với những người khiếm thính, người già, người có giấc ngủ sâu và những người sử dụng thuốc ngủ.

 

Công nghệ mới nhất

Trong thế kỉ 21, hệ thống chuông báo cháy áp dụng công nghệ mới đã ra đời. Hệ thống truyền thông kĩ thuật số, hệ thống bộ đàm cá nhân có thể được điều khiển từ xa, từ vị trí của người sử dụng./.

                                                                                                                             Hà An