web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Công an Hà Nội thông báo phân công việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an thành phố Hà Nội cho biết: Giám đốc Công an thành phố Hà Nội vừa ra thông báo liên quan việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

 

Theo đó, thay vì phải tới Công an thành phố Hà Nội để thực hiện cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ; cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; quyết định phục hồi hoạt động của cơ sở liên quan đến phòng cháy, chữa cháy, từ ngày 11/3/2021, người dân có thể tới Công an quận, huyện, thị xã làm thủ tục (có danh sách và số điện thoại để người dân tiện liên hệ).

Để thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc nộp và nhận kết quả thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội thông báo thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ như sau:

  1. Cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ

– Các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH:

+ Tổ chức, cá nhân thuộc cơ sở do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH được phân công theo dõi, quản lý về PCCC;

+ Tổ chức, cá nhân khác có trụ sở hoạt động, cư trú ngoài địa bàn Hà Nội nhưng có phương tiện hoạt động trên địa bàn Hà Nội và có nhu cầu được cấp giấy phép tại Hà Nội.

– Các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an quận, huyện, thị xã: Tổ chức, cá nhân có trụ sở hoạt động, cư trú trên địa bàn quận, huyện, thị xã do đơn vị quản lý, trừ các trường hợp thuộc thẩm quyền của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH.

  1. Cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH

– Các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH: Theo đề nghị của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Hà Nội hoặc ngoài TP Hà Nội và có yêu cầu được cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH tại Hà Nội.

– Các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an quận, huyện, thị xã: Theo đề nghị của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn được phân công quản lý.

  1. Quyết định phục hồi hoạt động của cơ sở

– Các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH:

+ Các cơ sở do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

+ Các cơ sở do Phòng Cảnh sát PC&CC khu vực thuộc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (cũ, thời điểm trước khi sáp nhập về CATP Hà Nội) quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và là cơ sở do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH quản lý, theo dõi về PCCC.

– Các trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an quận, huyện, thị xã:

+ Các cơ sở do Công an quận, huyện, thị xã quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

+ Các cơ sở do Phòng Cảnh sát PC&CC khu vực thuộc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (cũ, thời điểm trước khi sáp nhập về CATP Hà Nội) quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và là cơ sở do Công an quận, huyện, thị xã quản lý, theo dõi về PCCC.

Công an thành phố Hà Nội trân trọng thông báo để toàn thể các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được biết, khi có nhu cầu về các thủ tục hành chính về PCCC&CNCH nêu trên thì liên hệ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Công an quận, huyện, thị xã để được giải quyết theo thẩm quyền.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hà Nội