web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nữ Cảnh sát PCCC&CNCH tài năng và nhiệt huyết

Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Lan, cán bộ nữ duy nhất ở trong Tổ Cứu nạn, cứu hộ của Đội CC&CNCH khu vực số 2 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP Hà Nội. Chị thường xuyên cùng với những chiến sỹ nam, đu mình trên dây cheo leo trên tháp tập hay những bài tập đu xuống hố sâu chật hẹp mang theo bình thở để cứu người. Với vóc người nhỏ nhắn đó chính là lợi thế giúp chị thuận lợi khi phải tiếp cận những không gian hạn chế.

Chị từng tham gia khóa tập huấn về công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Hàn Quốc cùng 19 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) của Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hà Nội. Khóa tập huấn kéo dài gần một tháng, vô cùng vất vả và khắc nghiệt. Ngày nào cũng vậy, mọi người phải dậy sớm chạy bộ 1 giờ đồng hồ. Sau đó là học lý thuyết và thực tập các kỹ thuật cá nhân trong các tình huống cụ thể.

Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Lan

 

Những người lính chữa cháy sẽ được đưa vào một container, đốt lửa trong đó và đóng kín lại. Nhiệt độ trong container tăng dần và đạt tới 400 đến 6000C, lúc đó mọi người sẽ được hướng dẫn cách khống chế và dập lửa. Mặc dù đã mặc quần áo bảo hộ chống cháy nhưng sức nóng của lửa khiến ai cũng cảm thấy như da thịt mình đang bị nướng chín. Đến lúc được ra khỏi “lò bát quái”, bỏ bộ quần áo chống cháy ra, chị mới phát hiện chân mình phỏng rộp.

Ngoài việc có thể chiến đấu ở trên cao, chị còn là 1 người nhái được đào tạo bài bản. Tưởng chừng công việc chiến đấu trực tiếp dưới nước chỉ có nam giới, vậy mà lần đầu tiên lại có một phái yếu tự nguyện “lao vào” công việc vừa vất vả, vừa nguy hiểm này.

Nếu như ở trên cạn, người lính cứu nạn, cứu hộ còn có thể quan sát được hiện trường. Thì ở môi trường dưới nước như sông, hồ, không thể nhìn thấy gì. Những người lính cứu hộ phải dùng dây để định hướng và liên lạc với nhau. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, để tuột tay khỏi dây thì có thể bị trôi đi hàng chục mét. Đã có trường hợp, một người lính cứu nạn, cứu hộ dưới nước, khu vực phía Nam, khi xuống cứu người ở khu vực nước xiết, bị tuột khỏi sợi dây này, đã bị nước cuốn đi.

Đại úy Nguyễn Thị Ngọc Lan không chỉ trực tiếp tập luyện và chiến đấu chị còn là một tuyên truyền viên đầy nhiệt huyết. Chị thường xuyên tham gia tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho phụ nữ, học sinh các trường trên địa bàn thành phố.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hà Nội