web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cách bảo quản tàu, cano, máy bơm cơ khí, khí tài

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH  Trên sông – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào với chức năng nhiệm vụ là phòng cháy và chữa cháy, tổ chức cứu nạn cứu hộ trên các tuyên đường thủy Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong công tác phòng chống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông đã đem hết tinh thần, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, không ngại khó khăn nguy hiểm, ngâm mình dưới dòng sông để cứu chữa tàu bị cháy, bị chìm và tìm kiếm cứu người và tài sản trả lại cho gia đình nạn nhân.

 

Tàu chữa cháy ST115 chạy thực hiện phun hút nước bảo dường định kỳ hàng tháng

Để công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đạt hiệu quả cao thì ngoài việc cán bộ, chiến sĩ chữa cháy giỏi nghiệp vụ và giàu kinh nghiệm chúng ta không thể không nói đến tầm quan trọng cuả phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Với đặt thù là sông nước, phương tiện chữa cháy của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông chủ yếu là tàu và canô. Hiện tại Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông có 3 tàu, 13 canô, 6 máy bơm chữa cháy và các phương tiện khác phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Để đảm bảo chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu thì phương tiện chữa cháy cũng phải đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt sẵn sàng xuất phương tiện bất cứ khi nào có yêu cầu. Mà để phương tiện chữa cháy luôn trong tình trạng hoạt động tốt thì đòi hỏi chúng ta phải có chế độ bảo quản, bảo dưỡng hàng ngày, định kỳ. Hàng ngày, sau khi giao ban xong thì đồng chí thuyền máy trưởng cùng với cán bộ, chiến sĩ trực trên phương tiện được phân công phải xuống khởi động phương tiện tàu, canô, máy bơm chữa cháy và kiểm tra các phương tiện trang bị trên tàu, canô. Qui trình khởi động bảo quản, bảo dưỡng tàu, canô được thực hiện theo qui trình như sau: trước tiên chúng ta phải quan sát tổng thể trên tàu, canô có gì khác lạ, bất thường không. Nếu không bước tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra nhiên liệu, dầu bôi trơn và nước làm của động cơ. Khi nhiên liệu, dầu bơn trơn và nước làm mát đảm bảo thì bước tiếp theo mình sẽ tiến hành mở van nước thông sông đối với tàu, còn đối với canô thì phải ben máy xuống. Bước tiếp theo là đóng cầu dao bình điện kiểm tra xem điện áp bình đảm bảo không nếu không đảm bảo thì phải sạc bình còn nếu đảm bảo thì chung kiểm tra lại tổng thể chắc chắn quy trình đảm bảo thì chúng ta tiến hành mở công tắc khởi động và khởi động động cơ sau đó cho động cơ hoạt động 15 phút thì tắt. Còn đối với máy bơm thì quy trình khởi động như sau: trước tiên thì chúng ta cho vòi hút của máy bơm xuống nước sau đó tiến hành kiểm tra tổng thể xem có gì khác thường không nếu không có. Bước tiếp theo kiểm tra van xả nước đóng chưa, nếu chưa đóng thì khóa lại. Bước tiếp theo kiểm tra nhiên liệu, nhớt nếu không đảm bảo thì chăm thêm còn đảm bảo thì tiếp theo chúng ta mở khóa xăng. Sau khi tất cả đã đảm bảo thì chúng ta mở công tắc nguồn khởi động máy bơm sau đó kéo cần hút chân không hút nước. Khi có nước ra đầu lăng thì chúng ta thả cần hút chân không ra và hằng ngày chúng ta cũng khởi động máy bơm thời gian là 15 phút.

Bên cạnh chế độ bảo dưỡng thì đòi hỏi đội ngũ thuyền máy trưởng phải giỏi tay nghề và có lòng tâm huyết với nghề. Hàng năm thì đội ngũ thuyền máy trưởng được cử đi đào tạo nâng cao trình độ tay nghề và học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đi trước để đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện đảm bảo chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh