web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PCCC&CNCH – Côngt an tỉnh Quảng Ngãi: Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu

Trải qua gần 60 năm hình thành và phát triển, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Quảng Ngãi đang từng ngày khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm trong mặt trận phòng, chống giặc lửa.

Thời tiết nắng nóng oi ả của những ngày chớm hè vừa đến, cũng là thời điểm cán bộ, chiến sĩ Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ngãi gần kết thúc với đợt huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH 6 tháng đầu năm 2021. Là lực lượng thường trực chiến đấu, trực tiếp tham gia chữa cháy và CNCH trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chữa cháy và CNCH được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH được cấp ủy Đảng, chỉ huy đội chú trọng, quan tâm và thực hiện nghiêm.

Với tinh thần “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong tập thể đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường thể lực, rèn luyện bản lĩnh, phát huy tinh thần dũng cảm, không ngại khó khăn gian khổ, kịp thời xử lý có hiệu quả, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Hạ sĩ Nguyễn Quốc Việt cho biết: mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tập luyện theo đúng nội dung, bảo đảm thời gian, chương trình, kế hoạch huấn luyện cấp trên đã đề ra.

Nội dung huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH như: các động tác kỹ thuật cá nhân, các đội hình chữa cháy, đội hình CNCH, sử dụng các thiết bị chuyên dụng, phương pháp xử lý các tình huống dưới nước, trên cao, mắc kẹt, nghiên cứu các phương án chữa cháy, phương án CNCH đã xây dựng… được sắp xếp dàn trải trong thời gian huấn luyện, lý thuyết gắn với thực hành, từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, thành thục các động tác về kỹ, chiến thuật trong nghiệp vụ chữa cháy và CNCH.

 

Huấn luyện tư thế, thao tác sử dụng máy bơm chữa cháy

 

Thể lực và chiến, kỹ thuật là những nhân tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công tác chữa cháy và CNCH. Do đó, bên cạnh việc huấn luyện về chiến, kỹ thuật thì việc huấn luyện về thể lực cho cán bộ, chiến sỹ phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và phải được đánh giá định kỳ theo các tiêu chí cụ thể. Đây là vấn đề rất quan trọng trước khi cán bộ, chiến sỹ bước vào đợt huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH hàng năm của đơn vị.

Đồng chí Thiếu tá Lê Như Hiếu – Đội trưởng Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 1 cho biết: với đặc thù của nhiệm vụ chữa cháy và CNCH, công tác huấn luyện thể lực không những làm tăng thể lực mà còn phải rèn luyện cho CBCS thích ứng và làm quen với các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, môi trường như: nắng, mưa, sáng, tối, không gian hạn chế, trên cao, dưới sâu, khói, khí độc… và nhiệt độ môi trường nóng, lạnh khác nhau. Trên cơ sở đó giúp cho CBCS hồi phục nhanh, giảm mệt mỏi và nâng cao tinh thần, sự tập trung trong thời gian thường trực sẵn sàng chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả.

 

Huấn luyện thao tác hút nước vào bồn xe

 

Việc rèn luyện thể lực, huấn luyện nhuần nhuyễn, thành thục các động tác kỹ thuật tại thao trường sẽ giúp cho cán bộ, chiến sỹ không bị động, bất ngờ, có thể tự tin giải quyết các tình huống cháy, sự cố, tai nạn xảy ra trong nhiều điều kiện, môi trường khác nhau và bảo đảm sức khỏe tham gia chữa cháy, CNCH trong thời gian dài, phức tạp.

 

Huấn luyện thao tác du dây cứu nạn nhân từ trên nhà cao tầng

 

Trong năm 2020 và quý I năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia cứu chữa 61 vụ cháy, 03 vụ CNCH, trong đó: điều động 1.538 lượt cán bộ, chiến sỹ và xuất 26 lượt xe chỉ huy, 146 lượt xe chữa cháy, 37 lượt xe bồn, 02 lượt xe CNCH, 05 lượt xe thang, 09 lược xe chuyên dụng, 01 xuồng CNCH, 02 máy bơm tham gia. Điển hình là vụ cháy Cửa hàng phụ tùng ô tô cơ giới Thành Vinh vào lúc 05 giờ 16 phút ngày 27/02/2021, địa chỉ: Số 22 Đinh Tiên Hoàng, P. Nghĩa Chánh, Tp. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 1 tham gia chữa cháy và cứu được 02 nạn nhân.

 

Huấn luyện thao tác triển khai đội hình 02 lăng B có vòi hút

 

Trong thời gian tới, theo quy luật, kinh tế – xã hội phát triển, dự báo nguy cơ cháy, nổ ngày càng tăng, để nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy và CNCH, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 1 tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện, nâng cao trình độ, ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ, xây dựng lực lượng ngày càng “chính quy, tinh nhuệ” và động viên kịp thời những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chủ động rà soát, bổ sung, xây dựng và thực tập thành thục các phương án, kỹ thuật, chiến thuật trong chữa cháy và CNCH; không ngừng đổi mới biện pháp công tác huấn luyện, phát huy tính dân chủ, đoàn kết nội bộ, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, chiến sỹ rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH