web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Gương người tốt, việc tốt của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong tháng 04/2021

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Hà Nội

* Vụ việc thứ nhất: Vào hồi 04 giờ 03 phút ngày 22/3/2021, nhận được tin báo có 03 người mắc kẹt trong xe ô tô sau tai nạn giao thông tại khu vực chân cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai; Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàng Mai xuất 01 xe CNCH và Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 5 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hà Nội 7 xuất 01 xe CNCH, cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức CNCH. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ, sử dụng các trang thiết bị chuyên dùng phá dỡ phần cabin nơi các nạn nhân bị mắc kẹt; đồng thời, tổ chức cố định phần cổ để quá trình di chuyển nạn nhân ra khu vực an toàn không ảnh hưởng đến tính mạng của nạn nhân.

 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức cứu nạn, cứu hộ

 

Kết quả: Sau 30 phút nỗ lực, đến 04 giờ 33 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu được 03 nạn nhân và đưa đi cấp cứu kịp thời, không bị nguy hiểm tới tính mạng.

* Vụ việc thứ hai: Hồi 00 giờ 10 phút ngày 30/3/2021, nhận được tin báo có người mắc kẹt do sập giàn giáo công trình xây dựng tại số 170 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy. Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố đã điều động 06 xe chữa cháy, xe CNCH, xe chuyên dụng của các Đội chữa cháy và CNCH khu vực số 2 thuộc Phòng PC07, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai các phương án CNCH, sử dụng các phương tiện chuyên dùng để nỗ lực tìm kiếm và đưa nạn nhân ra ngoài nhanh nhất có thể.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa nạn nhân ra ngoài an toàn

 

Kết quả: Sau 15 phút nỗ lực, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được 01 người bị mắc kẹt, bàn giao cho lực lượng y tế.

* Vụ việc thứ ba: Hồi 02 giờ 41 phút, ngày 12/4/2021 nhận được tin báo cháy xưởng nhựa và mạ kẽm tại Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ Itech, địa chỉ: Tổ 4 thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh. Qua nắm bắt thông tin ban đầu, nhà xưởng xảy ra cháy có diện tích khoảng 4.000m2, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố đã điều động 10 xe chữa cháy, xe chuyên dụng của Đội chữa cháy và CNCH khu vực số 3 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Mê Linh, huyện Đông Anh, huyện Sóc Sơn và quận Tây Hồ cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức chữa cháy

 

Kết quả: Sau một thời gian nỗ lực, quyết tâm chữa cháy, đến khoảng 04 giờ 55 phút đám cháy cơ bản được khống chế, đến khoảng 05 giờ 55 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, ngăn chặn không để cháy lan ra các kho xưởng bên cạnh, gây thiệt hại lớn về tài sản.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lạng Sơn

Vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 14/4/2021, nhận tin báo có người đuối nước trên sông Kỳ Cùng đoạn qua cầu Kỳ Cùng, thành phố Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện chuyên dụng gồm 01 xe CNCH, 02 xuồng và 15 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai tìm kiếm, CNCH.

Khu vực nạn nhân nhảy xuống, sâu khoảng 7 – 8 m, có nhiều tảng bê tông, cốt thép xây dựng tạo thành các hốc ngầm, cản trở việc tìm kiếm nạn nhân, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã sử dụng camera chuyên dụng dò tìm dưới nước kết hợp phương pháp rà quét lòng sông. Sau thời gian tìm kiếm đã xác định được vị trí nạn nhân, tuy nhiên do mực nước sâu, dưới đáy nhiều vật cản gây rất nhiều khó khăn trong việc trục vớt.

Kết quả: Với sự cố gắng và sử dụng biện pháp nghiệp vụ phù hợp đến 20 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa được thi thể nạn nhân vào bờ, bàn giao cho cơ quan chức năng.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lào Cai

Vào hồi 08 giờ 10 phút ngày 22/04/2021, nhận được tin báo xảy ra cháy tại cơ sở kinh doanh Karaoke Tùng Lâm, địa chỉ: thôn Bến Phà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng; Phòng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 03 xe chữa cháy cùng 18 cán bộ, chiến sỹ do Thượng tá Bùi Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ huy nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Gia Phú và các lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn cháy lan, khống chế và dập tắt đám cháy. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp cận hiện trường đám cháy đã bao trùm toàn bộ cơ sở có diện tích khoảng 90m2, bắt đầu cháy lan sang tầng một ngôi nhà 2,5 tầng diện tích 250m2 và xưởng mộc có diện tích khoảng 400m2, có nguy cơ cháy lan sang các nhà dân liền kề bên cạnh.

Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, Chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, hướng dẫn nhân dân di chuyển đến khu vực an toàn, tìm kiếm người bị nạn, di chuyển tài sản, tổ chức các mũi tấn công ngăn chạn cháy lan, khống chế và dập tắt đám cháy. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do nhiệt độ cao, khối lượng chất cháy lớn, nhiều khói khí độc, nguy cơ xảy ra sụp, đổ công trình trong khi các trang thiết bị bảo hộ cá nhân còn hạn chế.

Kết quả: Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, khắc phục khó khăn, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai hiệu quả công tác chữa cháy và CNCH, đến 09 giờ 20 phút cùng ngày đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng các lực lượng tại chỗ đã kịp thời ngăn chặn không để đám cháy sang các ngôi nhà liền kề bên cạnh, bảo vệ được khoảng 450m2 nhà ở, nhà xưởng cùng nhiều tài sản của nhân dân trị giá hàng tỷ đồng.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ

Vào hồi 09 giờ 06 phút ngày 29/4/2021, nhận được tin báo có người bị nạn dưới giếng sâu, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 01 xe CNCH cùng 10 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai các hoạt động tìm kiếm, CNCH.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa nạn nhân lên khỏi giếng sâu

 

Việc triển khai công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn do giếng có chiều sâu khoảng 18m, đường kính giếng 1m, lượng khí độc tích tụ dưới giếng dày đặc và nồng độ oxy thấp. Với tinh thần trách nhiệm, chạy đua với thời gian để đưa thi thể nạn nhân lên khỏi giếng một cách nhanh chóng và an toàn, bằng các kỹ năng nghiệp vụ, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng lập đội hình CNCH dưới sâu, cử cán bộ, chiến sỹ sử dụng các thiết bị bảo hộ, mặt nạ dưỡng khí, hệ thống giá đỡ để xuống giếng tiếp cận 02 nạn nhân.

Kết quả: Đến 10 giờ 0 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa được 02 thi thể nạn nhân lên khỏi giếng và bàn giao cho lực lượng chức năng.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hưng Yên

Vào khoảng 17 giờ 40 phút ngày 29/4/2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được tin báo cháy tại kho chứa vải vụn của Công ty cổ phần Bách Thuận Việt Nam, địa chỉ: thôn Như Phượng Hạ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang. Qua nắm bắt tình hình, hàng hóa trong kho đa phần là vải vụn nên đám cháy lan rất nhanh, khu vực cháy có diện tích ước tính khoảng 1.900 m2, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 05 xe chữa cháy và huy động 12 xe chở nước của Công ty cổ phần tập đoàn Ecopark đến hiện trường tổ chức chữa cháy và CNCH.

 

Kết quả: Với tinh thần quyết tâm, mưu trí, dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ, đến khoảng 19 giờ 10 phút cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế, khoảng 21h30’ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, ngăn chặn không cho đám cháy lan sang khu vực nhà xưởng của Công ty cổ phần liên doanh HTC Việt Nam.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Ninh Bình

Vào hồi 16 giờ 08 phút ngày 09/05/2021, nhận được tin báo cháy Ngân hàng SHB chi nhánh Ninh Bình, Số 55, Đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Thành, thành Phố Ninh Bình, có nhiều người mắc kẹt trong đám cháy không thể thoát ra ngoài; Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 01 xe thang chữa cháy, 02 xe chữa cháy, 01 xe téc cùng 40 cán bộ, chiến sỹ dưới sự chỉ huy của đồng chí Thượng tá Vũ Văn Tòng, Phó trưởng phòng đến hiện trường tổ chức cứu người và chữa cháy.

Qua trinh sát nhanh đám cháy, nhận thấy có 04 người bị nạn (02 người lớn và 02 trẻ nhỏ) mắc kẹt trên mái tầng 04 của tòa nhà đang cháy, tòa nhà cao 04 tầng, 01 tum, chỉ có 01 lối ra vào duy nhất, đóng mở bằng cửa cuốn, các cửa sổ ban công nhỏ, khu vực cửa ra ban công bị bịt kín bằng các khung sắt; hệ thống cửa cuốn bị khóa do mất điện; các nhà bên cạnh đều là nhà 02 tầng được lợp tôn chống nóng không thể đưa thang lên mái các nhà này để tiếp cận cứu người bị nạn. Tại hiện trường khói khí độc đã bao trùm toàn bộ các tầng của tòa nhà và tỏa ra các phía từ các cửa sổ, lỗ thông hơi, mạnh nhất là khu vực tầng 3 và đang bốc thẳng lên tầng 4. Nhận thấy tình hình nguy cấp Chỉ huy chữa cháy quyết định:

– Dùng hệ thống loa trang bị trên hệ thống xe chữa cháy, hướng dẫn người bị nạn đến khu vực ít khói nhất, dùng khăn ướt che chắn vào mũi để thở tránh ngạt khói.

– Chỉ đạo 01 mũi tấn công tiến hành phá dỡ phần cửa cuốn, tạo đường tiếp cận triển khai công tác chữa cháy và tổ chức cứu người bị nạn, điều động song song 02 tiểu đội chiến đấu:

+ 01 tiểu đội tổ chức công tác cứu người gồm: Thượng tá Võ Văn Tòng, Phó trưởng phòng, Chỉ huy chữa cháy; Thượng úy Đoàn Như Ngọc, cán bộ, đội Tham mưu; Trung úy Đinh Xuân Nhật, Tiểu Đội trưởng, Đội Chữa cháy và CNCH đã mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm trực tiếp nhường mặt nạ phòng độc, hướng dẫn và đưa các nạn nhân ra ngoài khu vực an toàn.

+ 01 tiểu đội tổ chức lên tầng 03 của ngôi nhà để chữa cháy. Đồng thời, triển khai xe thang chữa cháy tìm cách tiếp cận gần nhất khu vực cháy để cứu người và chữa cháy. Tuy nhiên việc triển khai mũi tấn công này để cứu người không thực hiện được, do chiều cao của thang chỉ vươn tới tầng 3 của ngôi nhà. Vì vậy chỉ huy chữa cháy ra lệnh cho xe thang phun mưa làm mát lên trên mái tầng 4 (khu vực người bị nạn đang mắc kẹt) làm giảm nồng độ khói, khí độc, giúp kéo dài thời gian chịu đựng của người bị nạn; để lực lượng cứu nạn tiếp cận ứng cứu.

Kết quả: Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cứu được 04 người bị mắc kẹt ra vị trí an toàn và dập tắt đám cháy.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH