web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Công nghệ chữa cháy bằng modul phun nước dạng sương

Chữa cháy phun nước dạng sương là công nghệ chữa cháy hiện đại, hiệu quả cao được Tập đoàn Epotos (Liên bang Nga) nghiên cứu, sản xuất. Chất chữa cháy (nước) dưới áp suất cao thông qua các vòi phun đặc biệt, tạo ra những hạt sương nhỏ có kích thước 100-150 µm, nhanh chóng lấp đầy khu vực cần bảo vệ. Đồng thời, đạt được hiệu quả cao trong việc chữa cháy với lượng nước tối thiểu.

 

 

Hiệu quả của modul chữa cháy phun nước dạng sương nhờ tác động tổng hợp của các yếu tố sau:

– Sương nước phân tán mịn, có nhiệt dung cao và tổng diện tích bề mặt của các giọt nước lớn, dẫn đến nhiệt độ khu vực cháy giảm nhanh và phản ứng cháy chấm dứt.

– Khi nước bốc hơi trong vùng cháy, một lượng lớn hơi nước được hình thành, có đặc tính của chất chữa cháy thể tích và xâm nhập vào các vết nứt, bề mặt xốp, ngăn cản sự trao đổi khí của vật liệu cháy với oxy bằng cách giảm nồng độ của oxy trong vùng cháy.

– Các giọt nước và hơi nước phân tán mịn, kết tủa trên bề mặt vật liệu, tạo ra một màng nước mỏng trên bề mặt của chúng, ngăn ngừa cháy lan sang các khu vực lân cận. Phụ gia tạo bọt (kali axetat) được sử dụng để tăng cường hiệu quả trong các modul chữa cháy dạng sương nước.

Thông số kỹ thuật

Dung tích: 15,1 lít

Thể tích của chất chữa cháy:  13,6 ± 0,1 lít

Khối lượng của chất chữa cháy: 16,6±0,12 kg

Trọng lượng của modul khi đầy: 25,0 ± 1 kg

Trọng lượng của vỏ modul: 8,4 ± 0,5 kg

Thời gian tác động: Nhỏ hơn 2 s

Áp suất trong quá trình hoạt động bên trong modul: Đến 3.0 MPa

Điều kiện hoạt động nhiệt độ: -40 ° C đến + 95 °C

Nguyên lý hoạt động của module chữa cháy phun nước dạng sương

Các cảm biến của hệ thống chữa cháy tự động phát hiện đám cháy, sau đó hệ thống phát tín hiệu điện để khởi động các module chữa cháy.

Từ xung điện nhận được, bộ sinh khí của modul chữa cháy được kích hoạt, đẩy khí trơ vào khoang bên trong của modul, làm tăng nhanh áp của modul.

Khi đạt đến áp suất tới hạn trong vỏ (quá trình diễn ra trong một phần giây), màng an toàn của van tiết lưu bị phá hủy và nước phun ra ngoài khu vực được bảo vệ thông qua một bộ phun nhỏ.

Cần lưu ý rằng ở trạng thái trước khi khởi động, áp suất bên trong vỏ modul hoàn toàn không có, điều này làm giảm đáng kể khả năng mất hiệu quả do giảm áp và giải phóng áp suất. Đây là khác biệt so với các modul có nguyên lý hoạt động tạo khí với các hệ thống thường xuyên có áp suất dư lớn.

Modul chữa cháy thân thiện với môi trường và an toàn tuyệt đối cho con người.

Điều này cho phép công nghệ này được sử dụng trong các khu dân cư, gian hàng thương mại, nhà xưởng công nghiệp và nhiều loại hình cơ sở nguy hiểm cháy, nổ khác…

Phạm Huy Quang (Khoa Phòng cháy)