web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mũ chữa cháy thế hệ mới, giảm đáng kể áp lực tác động lên vùng đầu cho lính chữa cháy

Công tác chữa cháy thuộc nhóm nghề có yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm rất cao, xác suất tai nạn nghề nghiệp đối với chiến sĩ chữa cháy luôn hiện hữu. Vì vậy, việc trang bị những thiết bị bảo hộ cho các chiến sĩ chữa cháy là một trong những yếu tố giữ vai trò quan trọng, bảo đảm an toàn và hạn chế rủi ro cho chiến sĩ, thông qua đó nâng cao hiệu quả công tác chiến đấu chung của lực lượng chữa cháy.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn cho lực lượng trực tiếp chữa cháy, một số nhà sản xuất phương tiện, thiết bị trong lĩnh vực PCCC&CNCH có uy tín trên thế giới, đến từ các quốc gia như: Đức, Áo, Pháp, Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… đã không ngừng nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới và ứng dụng các tính năng nhằm hỗ trợ giúp cho các chiến sỹ chữa cháy thực hiện tốt công tác của mình.

 

Mũ chữa cháy mới dùng cho các lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mang tên Heros H30 của hãng Rosenbauer được thiết kế dạng mũ bảo hộ ¾ đầu, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố an toàn và gọn nhẹ. Chiếc mũ chữa cháy đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, đạt tiêu chuẩn EN 443 để sẵn sàng ứng phó trước những vụ hoả hoạn lớn. Với trọng lượng xấp xỉ 1.235g (không bao gồm phụ kiện), dòng mũ này nhẹ hơn đáng kể so với các dòng mũ bảo hộ hạng A khác. Đặc biệt, với trường hợp sử dụng mũ trong thời gian dài, mỗi gram giảm đi cũng giảm đáng kể áp lực tác động lên đầu người đội.

 

 

Mũ chữa cháy thế hệ mới cũng sử dụng các công nghệ ưu việt giống như mũ chữa cháy cả đầu (full-head) HEROS Titan, bao gồm những tính năng như: núm chỉnh kích cỡ mũ, trang bị kính bảo hộ đi kèm, radio đàm thoại trong mũ, đèn gắn mũ và camera ảnh nhiệt tiên tiến. Thậm chí, khả năng chống chịu của mũ thế hệ mới còn được đánh giá tốt hơn bởi thiết kế đường viền bên ngoài giúp gia cường độ cứng cáp. Ngoài ra, Heros H30 là thế hệ mũ bảo hiểm hạng A đầu tiên được gắn đèn tích hợp bên trong lớp vỏ phía trước mũ, giúp cải thiện tầm nhìn ngay cả khi điều kiện ánh sáng hạn chế nhất. Mũ còn được tích hợp chip RFID để lưu trữ (nhật ký hoạt động, dịch vụ vệ sinh, sửa chữa).

 

Đèn gắn trên mũ bảo hộ chữa cháy thế hệ mới giúp việc quan sát, theo dõi của người sử dụng dễ dàng hơn. Đèn được gắn cố định vào chân đế đặt ở phía trên mũ, sử dụng pin 3A tiêu chuẩn. Mũ có đèn hậu cảnh báo màu đỏ và chuyển sang chế độ chớp hoặc bật sáng liên tục chỉ bằng một nút điều khiển. Đây cũng là đèn tích hợp cảnh báo mới được ra mắt trên dòng mũ HEROS H30.

 

Việc tích hợp đèn cảnh báo phía sau mũ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố bảo vệ tối ưu và thiết kế đột phá, để cho ra đời dòng sản phẩm mũ bảo hộ chữa cháy HEROS H30. Phần vỏ mũ được làm bằng vật liệu có hiệu suất cao thiết kế các gân nổi chịu lực, không những tăng độ bền bỉ mà còn tạo nên ngoại quan nổi bật, bắt mắt. Mũ chữa cháy có thể chịu được nhiệt bức xạ trong thời gian dài và chống va đập tuyệt đối ngay cả khi nhiệt độ lên tới 300°C. Thậm chí, khi gây sốc nhiệt ở nhiệt độ 1000°C trong 10 giây liên tục cũng không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng bảo vệ của mũ. Mũ cũng trang bị lớp vật liệu cách điện, ngăn chặn sự tác động của dòng điện, sự cố rò rỉ điện xuất hiện hồ quang (GT29) lên đầu của người sử dụng, cũng như khả năng chống hoá chất tương tự như dòng mũ HEROS – Titan danh tiếng của hãng. Tấm đệm chống sốc bên trong lòng mũ giúp gia tăng khả năng chống nhiệt bức xạ và đặc biệt chống sốc hiệu quả, đồng thời bảo vệ thành mũ khỏi hư hại.

 

Mũ HEROS H30 sử dụng hai tấm kính bảo hộ chất lượng cao, với một tấm khổ lớn để bảo vệ toàn bộ khuôn mặt và tấm còn lại để bảo vệ mắt. Cả hai tấm kính đều đạt tiêu chuẩn quốc tế EN 14458 và được thiết kế với tiêu chuẩn quang học cao nhất, không chỉ chuyên về bảo vệ mà còn hỗ trợ tầm nhìn. Tấm chắn trong suốt bảo vệ mặt là trang bị tiêu chuẩn theo mũ, tấm chắn bảo vệ mắt (trong suốt hoặc có màu) là tùy chọn cho khách hàng có nhu cầu trang bị thêm.

 

 

Với người sử dụng có kích thước vòng đầu khác nhau, HEROS H30 đã thiết kế nhiều  kích thước khác nhau để phù hợp tối đa với chu vi vòng đầu theo số đo từ 49 đến 67 hoặc thậm chí lớn hơn (theo yêu cầu). Chiều cao mũ có thể thay đổi, dây đeo điều chỉnh chu vi vòng đầu và dây đeo cằm cũng có thể điều chỉnh mà không cần công cụ hỗ trợ trong vài thao tác. Mũ có thể điều chỉnh độ rộng (điều chỉnh áp lực tiếp xúc khi đội) thông qua núm điều chỉnh đằng sau mũ, một tính năng đang được sử dụng trên thế hệ mũ chữa cháy HEROS.

 

Sự ổn định của mũ có thể điều chỉnh bằng cách căn chỉnh chính xác trọng tâm mũ khi đội theo chiều dọc. Thậm chí, khoảng cách từ kính bảo hộ tới mặt người sử dụng cũng có thể điều chỉnh. Đồng thời, việc bố trí phụ kiện bên trong mũ HEROS H30 một cách hợp lý cũng đem lại sự tiện nghi nhất định. Trong trường hợp cần thiết, hai tấm đệm được thiết kế đồng bộ, có thể gắn vào phía bên trong quai mũ để bảo vệ đôi tai của lính chữa cháy, mà không gây cản trở khả năng nghe và tiếp nhận âm thanh từ môi trường bên ngoài.

 

Các phụ kiện bên trong mũ HEROS H30 bao gồm khoảng 10 chi tiết, nhưng quy trình bảo dưỡng vô cùng đơn giản, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh định kì. Lớp đệm, lót mũ có thể giặt bằng máy giặt công nghiệp tiêu chuẩn, sử dụng nước ở nhiệt độ tới 60°C. Thêm nữa, hầu hết các chi tiết như đai vòng đầu, các phụ kiện bằng vải, kính bảo hộ, đế gắn đèn, đèn trợ sáng và núm xoay để tuỳ chỉnh độ rộng cũng tương tự như mũ HEROS Titan. Vì vậy, các phụ kiện hoàn toàn có thể thay thế và kết hợp sử dụng trên cơ sở hoán đổi 1:1, cho phép tối ưu hoá việc quản lý, thay thế phụ tùng và thực hiện việc vệ sinh đồng bộ hơn.

 

Mũ chữa cháy HEROS H30 ¾, Rosenbauer là một trong các sản phẩm tương lai, ứng dụng tốt cho lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giúp cho các chiến sỹ chữa cháy bảo vệ được an toàn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH