web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ huấn luyện cứu nạn, cứu hộ như thế nào?

Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ (USCG) là một quân chủng của quân đội Hoa Kỳ hoạt động trên vùng biển, với nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn, an ninh và trông coi biển.  

Là lực lượng độc nhất trong số các quân chủng của Hoa Kỳ thi hành luật pháp ở vùng biển và đảm trách sứ mệnh của một cơ quan trông coi, giám sát việc chấp hành các quy định của luật liên bang. Hoạt động dưới quyền quản lý của Bộ Nội an Hoa Kỳ trong thời bình và có thể được thuyên chuyển sang cho Bộ Hải quân Hoa Kỳ theo lệnh của Tổng thống Hoa Kỳ hay Quốc hội Hoa Kỳ trong thời chiến. Để là một thành viên cứu nạn, cứu hộ trên biển của lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ, người học phải trải qua một khóa học 24 tuần tại trường đào tạo bơi cứu nạn, cứu hộ bờ biển ở thành phố Elizabeth, Bắc Carolina và trải qua rất nhiều thử thách.

Trường Đào tạo cứu nạn, cứu hộ là một trong những trường có tỷ lệ loại học viên lớn nhất trong các trường thuộc lực lượng quân đội Hoa Kỳ. Một khóa học đào tạo khoảng 75 đến 100 học viên và hơn một nửa số học viên này không tốt nghiệp được do không chịu được các bài tập khắc nghiệt và yêu cầu đặt ra, đôi khi số tốt nghiệp chỉ còn khoảng 20% so với học viên lúc ban đầu. Học viên phải có độ dẻo dai, sức khỏe, sức bền và có thể hoạt động 30 phút trên biển; chế độ thể dục rèn luyện thể chất hàng tháng bắt buộc đối với học viên là bơi trườn sấp 12 phút với chiều dài 500 yard (khoảng 457m) trở lên, bơi dìu người bị nạn 200m,… ngoài ra còn phải đạt được yêu cầu thể lực tối thiểu, cụ thể:

Ngoài những bài tập về kỹ năng và sức khỏe thì học viên sẽ được đào tạo theo giáo trình về 8 quy trình triển khai trên mặt nước, 11 cách tiếp cận, dìu và cứu người bị nạn, 7 cách gỡ dù, ba lô cho Hải quân và Không quân, các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu,…

Ngoài ra, một áp lực nữa cho học viên là các giảng viên và hướng dẫn viên sẽ đối xử với học viên một cách mệnh lệnh khắc nhiệt vì nếu học viên không thể chịu đựng được thì sẽ rất khó để sẵn sàng cứu người bị nạn trong các tình thế nguy hiểm.

Học viên trước khi vào trường cũng sẽ được trải qua khóa đào tạo phi công kéo dài 4 tháng và trước khi kết thúc khóa học, học viên phải vượt qua một bài kiểm tra liên quan đến các tình huống cứu nạn, cứu hộ phức tạp.

Dưới đây là một số hình ảnh trong khóa đào tạo cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ.

Học viên khởi động trước khi thực hành.

 

Tiếp cận và xử lý khi người bị nạn ôm, nắm

 

Bài tập tiếp cận mặt nước cứu người bị nạn

 

Bơi dìu người bị nạn về nơi an toàn

 

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH