web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thiết bị chữa cháy bằng tia nước cắt “Cobra”

Bộ Các Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga đã triển khai việc sử dụng hệ thống chữa cháy hiện đại Cobra trong công tác chữa cháy tại các đơn vị chiến đấu. Công nghệ chữa cháy của thiết bị Cobra giúp chữa cháy hiệu quả từ bên ngoài mà không phải di chuyển vào trong công trình, giảm thiểu rủi ro đối với tính mạng và sức khỏe của lính chữa cháy bởi các yếu tố nguy hiểm từ đám cháy.

 

 

Thiết bị chữa cháy, cắt Cobra là thiết bị phun ra tia hỗn hợp gồm nước và chất mài mòn (cát và các hạt kim loại) có áp suất rất lớn, lên đến 300atm. Dưới áp suất như vậy, tia này dễ dàng xuyên qua bất kỳ cấu kiện xây dựng nào (gỗ, kim loại, bê tông cốt thép…). Sau đó, hệ thống dừng cung cấp chất mài mòn, chỉ có nước được tiếp tục phun vào đám cháy qua lỗ vừa được cắt.  Nhờ áp suất cao, nước (phân tán dưới dạng hạt nhỏ, đường kính không vượt quá 0,02mm) dưới tác dụng của nhiệt cao sẽ nhanh chóng chuyển thành hơi nước, dễ dàng dập tắt đám cháy mà không làm ngập phòng. Với sự trợ giúp của Cobra, hầu hết mọi đám cháy đều được dập tắt nhanh hơn gấp nhiều lần do dòng oxy không theo vào được cùng với tia nước.

Ưu điểm của Cobra là đảm bảo an toàn cho lính chữa cháy, việc chữa cháy được thực hiện từ bên ngoài nhà hoặc công trình, tránh nguy cơ bị thương do tiếp xúc với lửa, khí dễ cháy, hóa chất độc hại. Hệ thống chữa cháy bằng tia nước Cobra là phương pháp chữa cháy an toàn nhất hiện nay.

Thông số kỹ thuật của thiết bị:

Áp suất làm việc, atm 280-300
Lượng nước tiêu thụ, l/phút 56-60
Lượng chất tạo bọt, l/phút 4
Chất mài mòn, kg/phút (khi cắt) 4.2
Thể tích thùng chứa chất mài mòn, l 10 hoặc 20
Thể tích bể cô đặc bọt, l 10 hoặc 23
Chiều dài vòi, m 80
Ф ống phun, mm 2,3
Trọng lượng, kg 5,6
Tốc độ cắt, cm/phút

Thép 2 mm

Thép 12 mm

 

34

5

Thời gian cắt bê tông dày 200 mm, s 100
Vận tốc nước tại đầu phun, m/s 200
Tầm phun hiệu quả, m 7
Tầm phun tối đa, m 15

 

Phạm Huy Quang (Khoa Phòng cháy)