web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỗi cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân phải là một chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19

Đây là phát biểu chỉ đạo của Đại tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống COVID-19 và hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động diễn ra ngày 17/8/2021.

 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp; dịch bệnh lan nhanh, lan mạnh, đòi hỏi cả hệ thống chính trị trong đó có lực lượng Công an cần có những giải pháp để ngăn ngừa dịch bệnh, nhất là thực hiện quyết liệt các giải pháp để yên dân, không để xảy ra bất ổn chính trị, các xung đột xã hội. Yêu cầu cao nhất của lực lượng CAND là vừa tham gia tốt công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh vừa đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gìn giữ bình yên cho nhân dân. “Cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian gần đây một số loại tội phạm đã và đang có dấu hiệu gia tăng, như chống người thi hành công vụ, trộm cắp, lừa đảo, ma túy… Phát động đợt thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ vừa phát động, lực lượng Công an cần chủ động tốt nhất các phương án trong công tác phòng chống dịch, tập trung đấu tranh nhằm kéo giảm tội phạm. Tôi yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thẳng thắn đánh giá lại  những khó khăn vướng mắc, đồng thời có những nhóm giải pháp kịp thời để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao liên quan đến công tác phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự” – Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu, Công an các đơn vị, địa phương đã được nghe nhiều báo cáo chuyên đề, tham luạn về công tác phòng chống dịch COVID-19; kết quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm chống người thi hành công vụ, lừa đảo công nghệ cao; các giải pháp giản cách phòng chống dịch… do các Cục nghiệp vụ, Công an các địa phương trình bày, từ đó có định hướng để triển khai tốt hơn các chương trình hành động hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong thời gian đến.

 

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng: Toàn lực lượng CAND thời gian qua đã căng mình chống dịch tại tất cả các địa phương, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt không để xảy ra điểm nóng, bị động bất ngờ. Nhiều tấm gương CAND trách nhiệm, được các địa phương, các ngành ghi nhận. Lực lượng Công an cũng đã tăng cường tốt cho lực lượng y tế, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch trên mọi mặt trận, vị trí công tác. Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu lực lượng Công an các cấp tiếp tục vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo tốt an ninh trật tự, góp phần phục vụ tốt cho công cuộc phát triển kinh tế của đất nước. Mỗi cán bộ chiến sỹ CAND phải là một chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, thể hiện sự sung kích, trách nhiệm với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Mỗi đơn vị, tổ chức trong CAND phải là một pháo đài vững chắc trong phòng chống bệnh dịch, bởi chỉ cần cán bộ chiến sỹ bị lây nhiễm, cả đơn vị sẽ phải cách ly, rất nguy hiểm.

 

Cùng với đó, chú trọng công tác dân vận, động viên nhân dân thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch bệnh, tránh dịch lây lan; tập trung thực hiện tốt các mặt công tác an sinh xã hội; tích cực vận động nhân dân, quan tâm đến đời sống của người dân, không để cho nhân dân đói khát. Đặc biệt, tăng cường công tác đấu tranh với các loại tội phạm, không để tội phạm lộng hành, phát sinh điểm nóng ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

 

Nhân Hội nghị này, Bộ trưởng Tô Lâm đã phát động phong trào thi đua đặc biệt trong toàn lực lượng CAND với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, nhằm thực hiện thắng lợi, có hiệu quả Kết luận số 07-KL/TW, ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế – xã hội; Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động. “Với phương châm kiên định bản lĩnh chính trị người chiến sĩ CAND, triệu trái tim một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND nêu cao tinh thần cách mạng tiến công đoàn kết nhất trí, nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Càng khó khăn phức tạp, chúng ta càng phải đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng phấn đấu hoàn các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, phấn đấu bảo vệ hạnh phúc của nhân dân, giúp nhân dân có được cuộc sống bình yên, ấm no và hạnh phúc. Làm được vậy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị địa phương phải trực tiếp lãnh đạo, tổ chức  thực hiện tốt, xuyên suốt phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với đặc điểm, tính chất của từng địa bàn, nhưng đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả đạt được cao nhất” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

 

Công Hạnh (Công an Đà Nẵng)