web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ứng dụng camera ảnh nhiệt trong hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các yếu tố nguy hiểm của đám cháy có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động này như khói, lửa, các sản phẩm cháy độc hại… Việc ứng dụng camera ảnh nhiệt giúp lính chữa cháy có thể nhìn xuyên qua làn khói, tìm kiếm người gặp nạn trong các khu vực bị nhiễm khói, nhiệt độ cao.

 

 

Tại Liên bang Nga, Bộ Các tình trang khẩn cấp nước này đã trang bị cho lính chữa cháy các camera ảnh nhiệt được thiết kế đặc biệt, hỗ trợ rất đắc lực trong hoạt động chữa cháy, cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy. Camera ảnh nhiệt hiển thị cho lính chữa cháy các khu vực có nhiệt độ cao và những nơi đám cháy có thể bùng phát trở lại, thậm chí có thể hiển thị được dấu hiệu ngọn lửa đang bùng cháy phía sau các cấu kiện xây dựng.

Camera ảnh nhiệt được sử dụng phổ biến trong hoạt động chữa cháy tại Nga là Soika 320+, do Công ty Peleng (Liên bang Nga) sản xuất với màn hình LCD 3,5 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel. Soika 320+ có thể được vận hành bằng một tay. Cả ba nút điều khiển đều nằm trên bảng điều khiển của thiết bị, rất tiện lợi khi sử dụng ngay cả khi mang găng tay. Dựa trên những hình ảnh hồng ngoại thu được, lính chữa cháy có thể đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn trong các tình huống cần phản ứng nhanh ở những điều kiện khó khăn nhất. Camera ảnh nhiệt giúp đánh giá nhanh tình hình ở những nơi có nhiều khói, độ chiếu sáng thấp và nhiệt độ thay đổi đột ngột. Camera có các chế độ hoạt động: chế độ chữa cháy; chế độ tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ; chế độ phát hiện nhiệt. Mỗi chế độ được tối ưu hóa cho một nhiệm vụ cụ thể.

Các thông số kỹ thuật của camera ảnh nhiệt Soika 320+:

Độ phân giải màn hình cảm biến nhiệt, pixel 320 x 240
Góc nhìn ống kính (ngang х dọc), ° 42×31,5
Kích thước, mm 170x90x90
Trọng lượng, g 950
Mức bảo vệ Chịu nhiệt, chống va đập, IP67

 Phạm Huy Quang (Khoa Phòng cháy)