web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đảm bảo lối đi cho xe chữa cháy khi qua chốt kiểm dịch COVID – 19

Hiện nay, để hạn chế việc di chuyển của người dân, đảm bảo công tác phòng chống COVID-19, nhiều địa bàn đã cẩu bê tông, kiêu gạch lớn chặn ngang một số tuyến đường, việc này đã ảnh hưởng đến công tác cứu nạn, cứu hộ và PCCC khi có sự cố xảy ra.

Việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe người dân, ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cần phải quyết liệt. Trong đó, ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức thì việc xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 đã và đang được chính quyền các cấp thực hiện.

 

 

Những ngày qua, tại một số nơi của các thành phố đang thực hiện giãn cách phòng, chống dịch COVID – 19 đã sử dụng các vật dụng, vật liệu xây dựng, khối bê tông cỡ lớn tạo nên những “bức tường thành” kiên cố bảo vệ phòng dịch cho khu vực dân cư. Tuy nhiên, như vậy sẽ gây cản trở đường tiếp cận của xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến các khu vực cách ly, khu vực đang được bảo vệ khi có sự cố xảy ra.

Do đó, để đảm bảo an toàn nhiều mặt, các địa bàn cần chú ý và tính toán đến phương án di chuyển các kết cấu “chốt cứng” phòng dịch COVID-19, trong những trường hợp cần thiết. Trước khi bắt đầu thực hiện việc giãn cách xã hội, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC đến người dân. Cùng với đó là việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong đó, các cẩm nang an toàn về PCCC với hộ gia đình, gia đình kết hợp kinh doanh, sản xuất đã được cấp phát đến các hộ gia đình trên địa bàn.

Hiện nay, để đảm bảo an toàn PCCC, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo người dân cần thực hiện một số nội dung cụ thể. Đó là thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế các đường dây điện và các hệ thống, thiết bị bị rò rỉ điện hoặc hư hỏng. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về an toàn sử dụng điện.

Người dân cũng không nên chứa các chất dễ bắt cháy như xăng, dầu trong nhà, khu vực cách ly; không để vật liệu dễ cháy gần nơi có nguồn lửa, nguồn nhiệt. Khi đun nấu phải có người trông coi. Các xe máy, ô tô phải để ở nơi không cản trở lối thoát nạn và không gần nơi phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt. Trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng và tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Người dân cần chuẩn bị phương án thoát nạn để khi có cháy, nổ là kịp thời xử lý, như: Mỗi nhà cần trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy tại chỗ, khoảng cách di chuyển đến bình chữa cháy không quá 20m. Khi xảy ra cháy phải nhanh chóng báo động cho mọi người xung quanh, ngắt nguồn điện, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ và gọi ngay cho lực lượng PCCC (theo số điện thoại 114 hoặc ứng dụng Help 114)… Khi chữa cháy, di chuyển thoát nạn vẫn phải thực hiện nguyên tắc 5K.

Phương Anh