web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cảnh sát PCCC cứu 05 người ngạt khói, hướng dẫn 35 người thoát nạn khỏi đám cháy nhà trọ

Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp cận hiện trường giải cứu nạn nhân.

 

Đám cháy bùng lên tỏa nhiều khói khí độc làm nhiều người mắc kẹt tại căn nhà cho thuê phòng trọ tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng đến hiện trường kịp thời cứu 05 người và hướng dẫn 35 người xuống đất thoát nạn an toàn.

Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng các lựng lượng khác giải cứu nạn nhân.

 

Vào lúc 10 giờ 0 phút, ngày 11/9/2021, Trung tâm Thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh nhận được tin báo cháy tại hẽm 650 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, liền điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 10 và Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH với 10 xe chữa cháy các loại cùng 70 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương lên đường làm nhiệm vụ.

Đến hiện trường vụ cháy, trinh sát đám cháy nhận thấy khỏi lan tỏa khắp nhà, có nhiều người mắc kẹt trong căn nhà 4 tầng (1 tầng trệt, 3 tầng lầu), đã kịp thời hướng dẫn gần 40 người thoát ra ngoài an toàn. Một Tổ do Cảnh sát PCCC Quận 10 tiếp cận tại cửa sổ tầng 3 triển khai thang cứu 03 người mắc kẹt, một Tổ khác do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp cận từ cầu thang bộ cõng 02 nạn nhân xuống đất đưa ra ngoài an toàn, phối hợp với Công an, lực lượng Dân phòng, Bảo vệ dân phố địa phương đưa các nạn nhân ra ngoài sơ cứu do bị ngạt khói.

 

Song song với công tác cứu người, đám cháy đã được Cảnh sát PCCC&CNCH khống chế lúc 10 giờ 12 phút và dập tắt hoàn toàn vào lúc 10 giờ 20 phút, 05 nạn nhân đã được giải cứu, 35 người được hướng dẫn thoát nạn an toàn. Căn nhà được ngăn làm phòng trọ, có khoảng 40 người là công nhân, người lao động ở trọ, có 4 tầng, diện tích 60m² mỗi tầng, tổng cộng 240m² khi xảy ra cháy, mọi người đang ở nhà giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo thông tin ban đầu đám cháy có thể do bất cẩn trong đun nấu, lửa và khói xuất phát từ khu vực bếp lan lên các tầng trên làm mọi người hoảng loạn và mất phương hướng thoát nạn, lực lượng tại chỗ dùng các bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành, Cảnh sát PCCC&CNHC đã đến đám cháy kịp thời giải cứu mọi người ra ngoài an toàn, thiệt hại sau vụ cháy là 25m² tầng trệt và các vật dụng gia đình chưa thống kê được thành tiền, Cảnh sát PCCC&CNCH bảo vệ được 215m² các tầng và nhà dân lân cận. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy.

 

Qua vụ cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo người dân nên thật thận trọng trong đun nấu, sử dụng ngọn lửa trần, phải có người trông coi, có trang bị bình chữa cháy tại khu vực bếp và chuẩn bị sẵn nhiều lối thoát nạn đề phòng khi có cháy, nổ xảy ra để thoát thân./.

 

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh