web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lan tỏa những hành động đẹp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công tác phòng, chống dịch được xác định là “chống dịch như chống giặc”. Cuộc chiến đấu của “Toàn dân đoàn kết chống dịch” đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp, chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái của con người Việt Nam trở thành truyền thống tốt đẹp, là sức mạnh và động lực của dân tộc; bản sắc Văn hóa dân tộc càng trỗi dậy, tinh thần đoàn kết, tính nhân văn sâu sắc của con người Việt Nam với lòng yêu thương và sống có nghĩa tình còn được biểu hiện trong sự tương trợ, giúp đỡ nhau. Những hành động đẹp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang lan tỏa mạnh mẽ góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, khắp nơi trong toàn Quận 3, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng sức đồng lòng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều tổ chức phát và tặng khẩu trang miễn phí, thiết bị y tế cho khu cách ly và người dân; ủng hộ tiền và hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho cán bộ chiến sỹ và những người ở khu cách ly tập trung; đội ngũ những người trong tuyến đầu chống dịch là những y, bác sĩ, lực lượng quân đội, công an đã ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ để bảo vệ sự an toàn cho người dân.

Trung tá Châu Minh Hiếu – cán bộ Công an Quận 3 được tăng cường tới Công an Phường 1, trực chốt tại đường Nguyễn Đình Chiểu giao với Lý Thái Tổ, cho biết: “Để góp phần tham gia vào cuộc chiến chống dịch COVID-19, những chiến sỹ công an chúng tôi luôn hăng hái, sẵn sàng nhận và làm tốt nhiệm vụ được giao là đảm bảo an ninh trật tự. Mỗi chiến sỹ công an chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hồ Chí Minh đã gác lại công việc gia đình, hạnh phúc cá nhân để đi vào vùng dịch.

Thượng úy Đỗ Trung Quân – Cảnh sát khu vực Công an Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, chia sẻ: “Tôi luôn sẵn sàng tâm thế để thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo an ninh, trật tự tại chốt kiểm soát”.

Thường trực thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Lý Chính Thắng – Trần Quốc Thảo, đã nhiều ngày qua Đại úy Nguyễn Tấn Đức, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC không về nhà. Anh và các đồng đội luôn xác định rõ trách nhiệm của mình tại địa bàn phụ trách. Sự có mặt của các anh ở đây sẽ giúp người dân yên tâm hơn, phục vụ tốt hơn công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Đại úy Đức chia sẻ: “Xác định phòng chống dịch là cuộc đua đường dài nên chúng tôi luân phiên nhau trực chốt, đảm bảo thường trực 24/24h thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự”.

Từ khi dịch bùng phát trở lại, không kể ngày nắng hay mưa, cán bộ chiến sỹ Công an Quận 3 vẫn thường xuyên duy trì, có mặt tại các chốt kiểm dịch để làm nhiệm vụ, đảm bảo quân số 100% có mặt 24/24h để làm tốt công tác kiểm soát người và phương tiện ra vào qua chốt kiểm dịch.

Dằn lại nỗi nhớ gia đình, gác lại những lo toan thường nhật, hàng trăm, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cả nước vẫn âm thầm “cắm chốt” với nhiều đêm trắng. Những hy sinh thầm lặng của họ đã và đang thắp lên niềm tin về ngày chiến thắng dịch COVID-19 không còn xa phía trước. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh COVID-19″.

Lê Minh Tuấn (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP Hồ Chí Minh)