web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng: Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

60 năm hình thành và phát triển (4/10/1961 ­– 4/10/2021), dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ của nhân dân, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm tốt vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận phòng, chống “giặc lửa”, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bình yên đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Hoàn thành xuất sắc sứ mệnh

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng được thành lập từ những ngày đầu giải phóng, thống nhất đất nước năm 1975. Cùng với lực lượng Công an nhân dân (CAND), lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng từng bước trưởng thành về mọi mặt. Trong những ngày đầu giải phóng, lực lượng Cảnh sát PCCC đã kề vai sát cánh cùng Công an tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ trị an, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an toàn PCCC cho các công trường, nhà máy… Nhiều cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời bình, lực lượng Cảnh sát PCCC Thành phố tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân, truyền thống cách mạng của lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam. Với tinh thần trách nhiệm cao, Cảnh sát PCCC Thành phố đã phối hợp các lực lượng chức năng lập nên những chiến công xuất sắc, ngăn chặn hàng ngàn vụ cháy, cứu hàng trăm người mắc kẹt trong “biển lửa”; bảo vệ nhiều tài sản của nhân dân, Nhà nước có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng; xử lý hàng ngàn sự cố, tai nạn, cứu sống hàng trăm nạn nhân; tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh hiệu quả…

Ngày 19/7/2011, Sở Cảnh sát PC&CC TP Đà Nẵng được thành lập, đánh dấu cột mốc mới trong sự phát triển và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố. Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu lãnh đạo thành phố xử lý các tình huống, sự cố đột xuất có hiệu quả, huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, trật tự an toàn xã hội, vì sự bình yên của nhân dân, sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Thực hiện đề án tinh gọn bộ máy của Bộ Công an, từ tháng 9/2018, Cảnh sát PCCC&CNCH Đà Nẵng chính thức sáp nhập vào Công an Thành phố. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và tinh thần đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của cán bộ, chiến sỹ, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH TP Đà Nẵng dần ổn định và vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thượng tá Nguyễn Thành Nam – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố chia sẻ: “Với nguyên tắc lấy phòng ngừa là chính, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và kiến thức PCCC đến các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân. Phong trào Toàn dân PCCC ngày càng phát triển sâu rộng với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, có hiệu quả, ý thức người đứng đầu cơ sở từng bước nâng lên”.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng diễn tập phương án PCCC&CNCH.            

Sát cánh nhân dân trên nhiều mặt trận

Hai năm trở lại đây, TP Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19 cùng diễn biến phức tạp của thời tiết. Ngay khi có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19, lực lượng Công an Thành phố nói chung và Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng nhanh chóng vào cuộc. Tại một số chốt kiểm soát dịch, địa điểm cách ly phòng, chống COVID-19, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH là một trong những lực lượng tuyến đầu, chủ động triển khai, thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC&CNCH.

Ngoài công việc hàng ngày, các chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH còn kiêm thêm rất nhiều việc khác để phòng, chống dịch bệnh như: hiến máu cứu người; phối hợp với Binh chủng phòng hóa (QK5) phun khử khuẩn trên các địa bàn phong tỏa, có nguy cơ lây nhiễm cao; vận động các mạnh thường quân trao tặng 1.500 kính chống giọt bắn và 17.500 khẩu trang y tế cho Công an các quận, huyện.

Những ngày Đà Nẵng chưa đáp ứng đủ lương thực, thực phẩm cho người dân, cán bộ, chiến sỹ  thường xuyên đêm bốc dỡ, phân loại các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, các loại thịt, hàng khô… để vận chuyển đến 30 điểm bán hàng, rồi sáng sớm chốt đơn, làm “shipper” vận chuyển các nhu yếu phẩm phi lợi nhuận phục vụ nhu cầu cấp thiết của nhân dân.

Đặc biệt vào thời điểm “ai ở đâu thì ở đó”, việc người dân sử dụng các thiết bị điện tăng cao, nguy cơ cháy nổ lớn. Chính vì thế, cán bộ, chiến siỹ Cảnh sát PCCC&CNCH đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như qua Facebook, Zalo, Youtube…

Tháng 10/2020, miền Trung liên tiếp hứng chịu thiên tai, lũ chồng lũ, bão chồng bão, trong đó cơn bão số 9 gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản cũng như cơ sở hạ tầng tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Đà Nẵng. Thiếu tá Nguyễn Huy Linh – Đội trưởng Đội PCCC&CNCH chia sẻ: “Ngày 28/10/2020, bão số 9 đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Tại Đà Nẵng, gió giật mạnh kèm theo mưa khiến nhiều cây xanh và mái tôn của người dân ngã đổ, nhiều tuyến đường giao thông bị tắc nghẽn. Ngay lúc đó, chúng tôi đã triển khai lực lượng đi trong bão để khắc phục sự cố, kịp thời bảo đảm an toàn cho người dân. Ngay sau nỗi lo vì bão, chúng tôi lại tiếp tục gồng mình chống lại “bà hỏa” tung hoành trong đêm tối vì thành phố bị mất điện cục bộ. Từ 17 giờ 45 đến 21 giờ đã liên tục xảy ra 4 vụ cháy. Dù ngày đó anh em chỉ ăn vội gói mì nhưng mỗi chúng tôi đều cảm thấy vui vì hoàn thành được nhiệm vụ một cách tốt nhất”.

Vất vả, hiểm nguy là vậy nhưng khi nói về mình, người lính PCCC lại hết sức khiêm tốn. Bởi với họ, đó là nhiệm vụ mà hoàn cảnh nào cũng nỗ lực hoàn thành. Và đó cũng là cách những người lính thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Cảnh sát PCCC: “Phải sẵn sàng để nhanh chóng làm tròn nhiệm vụ trong bất kỳ tình hình nào để bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân”.

Lời dặn của Người cũng chính là mệnh lệnh chiến đấu của những chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH. Trên mặt trận không tiếng súng ấy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố luôn giữ trọn lời thề thiêng liêng của Tổ quốc “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, làm rạng rỡ thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng