web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ý nghĩa biểu tượng và linh vật của Cơ quan PCCC quốc gia Hàn Quốc

Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc (Korean National Fire Agency – KNFA) là một tổ chức để ứng phó toàn diện với bất kỳ tai nạn hoặc thiên tai trên đất liền. Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc đã và đang tập trung nỗ lực và khả năng của mình vào việc biến Hàn Quốc thành một nơi an toàn hơn, thoải mái hơn để sinh sống. Bài viết này sẽ tìm hiểu về ý nghĩa của biểu tượng và linh vật của Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc.

  1. Biểu tượng

Chim diều hâu tượng trưng cho Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc khi nó luôn theo dõi xung quanh trong tình trạng báo động, bay nhanh đến hiện trường để cứu người khi có tai nạn xảy ra, sau đó lại bay lên với đôi cánh dang rộng. Biểu tượng này là yếu tố thiết kế tiêu biểu nhất và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng bản sắc cho Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc và tạo ra một hình ảnh tích hợp.

 Biểu tượng của Cơ quan PCCC quốc gia Hàn Quốc.

Chim diều hâu: Loài chim sống ở Hàn Quốc và đại diện cho sự phòng ngừa, cảnh giác và dũng cảm.

Mũ bảo hiểm của lính chữa cháy: Đại diện cho sự an toàn tuyệt đối.

Hoa râm bụt: Quốc hoa của Hàn Quốc, được coi là biểu tượng cho tính đại diện của Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc.

Đèn pin: Điều này thể hiện niềm hy vọng mà hoạt động chữa cháy mang lại cho người dân.

Ruy-băng: Thể hiện tinh thần đoàn kết của Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc.

Bể nước lục giác: Điều này đại diện cho nước được sử dụng trong chữa cháy và niềm tin rõ ràng của Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc.

Vòi nước chữa cháy: Gắn liền với danh tính của Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc như là hạng mục thiết bị được sử dụng thường xuyên nhất trong chữa cháy.

  1. Linh vật

Linh vật của Cơ quan PCCC Quốc gia Hàn Quốc mặc trang phục dành cho lính chữa cháy, đội mũ bảo hiểm và đi ủng bảo hộ của lính chữa cháy để thể hiện sự dũng cảm và đáng tin cậy của những người lính chữa cháy khi họ giúp đỡ mọi người. Trong khi sự thân thiện là một hình ảnh quan trọng, chúng ta không được quên sự hy sinh mà những người đàn ông và phụ nữ này thực hiện để bảo vệ tính mạng và tài sản khỏi đám cháy, thảm họa và tai nạn.

 Linh vật của Cơ quan PCCC quốc gia Hàn Quốc.

Những linh vật này được gọi chung là Yeongungi , Yeongi là linh vật nữ và Ungi là linh vật nam. Tên của những linh vật vừa dễ nói, dễ nhớ vừa tạo cảm giác thân thiện. Yeongungi trong tiếng Hàn gọi là “anh hùng”, thể hiện trách nhiệm về sự an toàn và hy sinh nếu cần thiết cho người dân.

Đôi mắt to: Thể hiện sự nhạy bén và nhanh nhẹn vì lính chữa cháy luôn cảnh giác với các nguy cơ cháy và nhu cầu bảo vệ người và tài sản.

Giọt nước trên đầu (màu xanh): Vì nước là yếu tố cần thiết để ngăn ngừa, theo dõi hoặc chữa cháy, nên những giọt nước này tượng trưng cho những người lính chữa cháy nhanh nhẹn.

Tư thế tự tin với tay để trên eo: Thể hiện sự quyết tâm của người lính chữa cháy trong việc cứu người và bảo vệ mọi người trong những trường hợp khẩn cấp.

Chân to: Đại diện cho trách nhiệm và nghĩa vụ của người lính chữa cháy trong việc bảo vệ người dân khỏi các mối nguy hiểm hàng ngày liên quan đến đám cháy.

Nụ cười lớn: Khắc họa những người lính chữa cháy phải thân thiện, tốt bụng và vui vẻ khi họ phục vụ nhân dân.

Số 119 trên ngực: Tượng trưng cho độ tin cậy, vì lính chữa cháy là những người có thể được gọi để giúp đỡ trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. 119 là số điện thoại khẩn cấp ở Hàn quốc.

Giọt nước trên đầu (màu hồng): Tượng trưng cho sự hy sinh của người lính chữa cháy, ý thức trách nhiệm và niềm đam mê của họ trong việc phòng cháy và chữa cháy mọi lúc mọi nơi.

Để bảo vệ con người tốt hơn khỏi những tai nạn và thảm họa ngày càng lớn hơn phức tạp hơn, Cơ quan PCCC quốc gia Hàn Quốc đã củng cố hệ thống ứng phó thảm họa quốc gia bằng cách bổ sung lực lượng PCCC hiện có, trang thiết bị và các lực lượng tại chỗ. Cơ quan PCCC quốc gia Hàn Quốc là một cơ quan chính đảm bảo an toàn cho tất cả người dân Hàn Quốc và cho tất cả những người Hàn Quốc sống ở nước ngoài.

 

                                      Đào Anh Tuấn – Đỗ Hòa (Khoa Chữa cháy)

Biên dịch từ Website