web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị trực tuyến Sơ kết 07 tháng thực hiện cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

Sáng ngày 18/11/2021, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 07 tháng thực hiện cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh để đánh giá kết quả bước đầu triển khai thực hiện, rút kinh nghiệm và triển khai các biện pháp thực hiện cao điểm có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Tại điểm cầu Hà Nội, tới dự và chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Thứ trưởng Bộ Công an; tham dự có đại diện lãnh đạo cấp Cục, cấp phòng của các đơn vị trực thuộc Bộ Công an. Tại điểm cầu của 63 địa phương có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND cấp tỉnh, đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo Hội nghị, từ ngày 15/4/2021 đến 15/11/2021, toàn quốc xảy ra 1.218 vụ cháy, làm 46 người chết, 58 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 120,66 tỷ đồng. Trong đó, xảy ra 467/1.218 (364 vụ cháy tại nhà ở hộ gia đình, 103 vụ cháy tại nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, chiếm 38,34%) làm 38 người chết, 14 người bị thương, thiệt hại về tài sản 43,68 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2020, tổng số vụ cháy giảm 370 vụ (1.218/1.588 vụ), số người chết tăng 05 người (46/41 người), số người bị thương giảm 49 người (58/107 người), thiệt hại về tài sản giảm 288,5 tỷ đồng (120,66/409,16 tỷ đồng).

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH điều hành hội nghị.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu lãnh đạo Bộ Công an có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, hỗ trợ công tác tuyên truyền và chỉ đạo các nhà mạng viễn thông hỗ trợ gửi luân phiên tin nhắn SMS miễn phí, tin nhắn trên ứng dụng Zalo đến các thuê bao di động khuyến cáo, hướng dẫn an toàn về PCCC; tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 02 tháng thực hiện cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 63 UBND cấp tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo triển khai đợt cao điểm, một số địa phương ban hành Chỉ thị tăng cường công tác quản lý về PCCC đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 100% Công an cấp huyện tham mưu UBND cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành, UBND cấp xã triển khai thực hiện đợt cao điểm. Công an các địa phương đã chủ động tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành quy định về an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Báo Điện tử Tổ quốc, ANTV, Báo CAND, Báo Dân trí… đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, xây dựng, đăng tải 95 lượt phóng sự, tin bài, khuyến cáo, clip về an toàn PCCC; các nhà mạng viễn thông (Mobifone, Vinaphone, Viettel) gửi luân phiên tin nhắn SMS miễn phí đến các thuê bao di động; tổ chức tập huấn trực tuyến cho Công an các địa phương về cách thức cài đặt, sử dụng, vận hành và quản lý App báo cháy 114 và triển khai đồng bộ 63 địa phương… Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin, truyền thông và chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền với nội dung, hình thức, phương pháp đa dạng, đổi mới. Hướng dẫn, phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã và vận động người dân hưởng ứng tham gia xây dựng, duy trì hoạt động các mô hình, phong trào an toàn về PCCC; rà soát, kiện toàn lực lượng dân phòng nhằm phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ.

Công an các địa phương đã chủ động phối hợp với UBND cấp xã thành lập đoàn liên ngành, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh, cá nhân thực hiện trách nhiệm PCCC, duy trì các điều kiện an toàn PCCC và ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC. Kết quả, đã kiểm tra 4.279.777 lượt hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, lập 4.279.777 biên bản kiểm tra, phát hiện 2.536.392 thiếu sót, 23.779 vi phạm, xử lý 1.588 trường hợp vi phạm với số tiền 1,857 tỷ đồng, tạm đình chỉ hoạt động 31 trường hợp, đình chỉ hoạt động 23 trường hợp; 5.855.215 hộ gia đình, cá nhân ký cam kết bảo đảm an toàn về PCCC; trên 2.700 ngôi nhà đã thực hiện mở lối thoát nạn thứ 2).

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các địa phương như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng… cũng đã tiến hành thảo luận, phổ biến những cách làm hay, hiệu quả trong công tác tham mưu, tuyên truyền về PCCC, làm rõ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và đóng góp một số ý kiến, biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH.

Tại Hội nghị, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể (Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Sơn La) và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, đồng thời Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã trao Giấy khen cho 12 tập thể, 12 cá nhân chữa cháy xuất sắc trong thực hiện đợt cao điểm này.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã  cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian vừa qua đã phối hợp rất tốt, triển khai nhiều chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến công tác PCCC&CNCH. Đồng chí Thứ trưởng đã biểu dương những địa phương đã tích cực đi đầu trong công tác tuyên truyền và kiểm tra an toàn PCCC, đồng thời nghiêm túc đánh giá và nhìn lại những nguyên nhân hạn chế trong công tác tuyên truyền và kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh cần tăng cường tiến hành kiểm tra đến “từng người, từng hộ, từng cơ sở” thực trạng tình hình an toàn PCCC tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Đồng chí yêu cầu đến 18/1/2022 cần hoàn thành mục tiêu kiểm tra 100% các loại hình nói trên. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đến thời điểm 18/1/2022, các địa phương còn lại cần tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh, thành phố ban hành quy định tạm thời về điều kiện an toàn PCCC&CNCH đối với nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

100% Công an các đơn vị địa phương cần phát động phong trào phá chuồng cọp, lối thoát nạn thứ 2 cho nhà ống, nhà một lối thoát nạn. Theo đồng chí Thứ trưởng, cần có chỉ tiêu rõ ràng là đến thời điểm 18/1/2022, phải đạt được chỉ tiêu 50% số hộ ký cam kết, phá chuồng cọp, đến 18/4/2022 là 100% để sau này chế tài xử lý. Đồng chí cũng cho rằng cần tăng cường tiềm lực nguồn cơ sở vật chất cho công tác PCCC, xem công tác PCCC là trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, do lực lượng Công an chủ công tham mưu. Ngoài ra, theo đồng chí Thứ trưởng, cần tăng cường tin học hóa, số hóa, truyền tin báo sự cố theo mạng di động, xây dựng app báo cháy, tiếp tục thúc đẩy các dự án ODA, các dự án viện trợ không hoàn lại tạo ra nhiều nguồn lực để trang bị hiện đại thêm cho công tác PCCC; Tích cực xây dựng Đội Chữa cháy chuyên ngành tại các địa phương… Cục Cảnh sát PCCC&CCCH cần tăng cường tập huấn PCCC&CNCH cho lực lượng Công an xã, đồng thời, cần rà soát, tham mưu sớm cho lãnh đạo Bộ các chủ trương, chính sách PCCC&CNCH./.

Hoàng Việt