web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH

Ngày 04/01/2022, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

 

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại điểm cầu Hà Nội, tới dự và chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an; lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH. Tại điểm cầu của 63 địa phương có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo thuộc Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo báo cáo Hội nghị, trong năm 2021, toàn quốc xảy ra 2.245 vụ cháy, làm chết 85 người, bị thương 130 người, tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính 374,42 tỷ đồng và khoảng 3.670ha rừng. Xảy ra 21 vụ nổ, làm 12 người chết, bị thương 15 người. Ngoài ra, trong năm 2021 xảy ra 2.769 vụ sự cố. So sánh cùng kỳ năm 2020: số vụ cháy giảm 543 vụ, tăng 10 người chết, giảm 11 người bị thương, tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính giảm 239,88 tỷ đồng; số vụ nổ giảm 12 vụ, giảm 02 người chết, giảm 25 người bị thương. Năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã trực tiếp tổ chức 1.054 vụ CNCH và hàng trăm vụ CNCH trong đám cháy. Trực tiếp cứu được và hướng dẫn thoát nạn 1.082 người và tìm được 598 thi thể người bị nạn bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Tổ chức hướng dẫn thoát nạn cho hàng nghìn người và trực tiếp cứu 386 người thoát ra an toàn trong các vụ cháy.

Năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tập trung tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an; đã báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an ban hành các văn bản triển khai thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Quốc hội về công tác PCCC&CNCH; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Thông tư, quy chuẩn, tiêu chuẩn phù hợp với tình hình thực tế công tác PCCC&CNCH. Tập trung triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng; triển khai thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm công tác PCCC&CNCH gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đã triển khai Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC&CNCH; phối hợp với các cơ quan báo đài ở trung ương và địa phương đổi mới các hình thức tuyên truyền; gửi các tin nhắn đến các thuê bao về cảnh báo, khuyến cáo người dân bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn; nghiên cứu, xây dựng phần mềm ứng dụng “App 114” để báo cháy khi có sự cố, cháy, nổ xảy ra và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC&CNCH.

 

 Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH điều hành hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các địa phương cũng đã tiến hành thảo luận, đóng góp một số ý kiến, biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH tại nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng công tác thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC; bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cần tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công ann trong công tác PCCC&CNCH; rà soát các vướng mắc, bất cập trong hành lang pháp lý, nhất là tiêu chuẩn, quy chuẩn pháp luật liên quan đến PCCC. Đẩy mạnh triển khai sử dụng phần mềm ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC&CNCH… Trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nghiêm túc thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hoàng Việt