web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Lọc dầu Cát Lái

Chiều 12/01/2022, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Nhà máy Lọc dầu Cát Lái tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tham gia.

Tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 0 phút ngày 12/01/2022, khu vực bồn T9A thuộc Nhà máy Lọc dầu Cát Lái xảy ra cháy do có sấm sét đánh trúng bồn gây cháy. Lúc này, xung quanh bồn T9A có rất nhiều bồn chứa nhiên liệu xăng dầu nên cháy sẽ tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của những người đang làm việc tại nhà máy.

 

Các phương tiện hiện đại được huy động dập tắt đám cháy.

 

Đám cháy có khả năng cháy lan sang các khu vực xung quanh có diện tích khoảng 120m² và tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại thời điểm xảy ra sự cố.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố Thủ Đức, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc TP Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tham gia phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đám cháy được dập tắt ngay sau đó.

Ông Lý Vĩnh Hoà – Phó Tổng Công ty TNHH MTV Dầu khí TP Hồ Chí Minh cho biết: “Với phương châm “Sản xuất phải an toàn”, Ban Giám đốc Công ty luôn chú trọng công tác an toàn nhất là công tác PCCC. Hàng tuần, tháng, các hệ thống PCCC được vận hành, thường trực sẵn sàng chiến đấu”.

 

Đội ngũ 25 nhân viên thuộc Đội PCCC chuyên ngành đã được đào tạo chuyên nghiệp và tất cả các thiết bị đều đạt tiêu chuẩn kho xăng dầu cấp 1 như trang bị hệ thống chữa cháy bằng Foam, hệ thống chống sét… công tác bảo vệ các bồn chứa xăng dầu luôn luôn được đảm bảo.

 

Hàng năm, Công ty cũng có sự phối hợp giữa Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an thành phố Thủ Đức diễn tập phương án theo quy định của Luật PCCC đề ra, ông Hoà chia sẻ.

 

     Thiếu tá Lê Tấn Châu – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại buổi diễn tập, Thiếu tá Lê Tấn Châu – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: “Tết Nguyên đán sắp đến gần, các cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu vào trong cảng thường xuyên. Vì vậy, để đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở sản xuất, lực lượng PCCC cơ sở xăng dầu Cát Lái thực hiện rất tốt, nắm bắt các nhiệm vụ, triển khai các chiến thuật, sự phối hợp của lực lượng chữa cháy chuyên ngành Cảng Cát Lái. Sự tác chiến của lực lượng chuyên nghiệp, huy động phương tiện hiện đại như xe thang 56 m, xe robot,… tiếp cận thực hiện nhiệm vụ chữa cháy”.

 

Buổi diễn tập này nhằm phát huy phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ; nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các giải pháp thoát nạn, các phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng phối hợp để chủ động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra./.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hồ Chí Minh)