web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khen thưởng cho cá nhân dũng cảm cứu cháu bé khỏi đám cháy nhà ở phố Lương Khánh Thiện, Hà Nội

Vừa qua, ngày 13 và 14/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho anh Trung Văn Nam – người đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy nhà ở tại địa chỉ số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai. Liên quan tới vụ việc trên, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã ký quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho 2 cá nhân là anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ vì hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người trong vụ cháy này.

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 12/01/2022, một đám cháy xảy ra tại số nhà 107, ngõ 51 Lương Khánh Thiện. Khi xảy ra cháy, trong nhà có cháu V.H.Y (SN 2007) mắc kẹt trên tầng 3.

Lúc này, anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ khi đó đang sửa điều hòa ở gần nhà bị cháy, đã hỗ trợ tận tình, cùng lực lượng chức năng cứu nạn đưa cháu Y. ra khỏi nơi nguy hiểm.

Đoạn video clip anh Trung Văn Nam cứu bé gái khỏi vụ hoả hoạn được lan truyền trên mạng xã hội nhận được sự cảm phục của rất nhiều người.

Sau khi sự việc được báo chí đăng tải, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân đã có hành động dũng cảm chữa cháy, cứu người tại địa chỉ số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, cụ thể:

  1. Anh Trung Văn Nam, Công dân trú tại địa chỉ số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai.
  2. Anh Dương Ngọc Vũ, Công dân trú tại địa chỉ số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai.

Mức thưởng cho cá nhân là 3 lần mức lương cơ sở (theo Mục 8, phụ lục 4, Nghị quyết 03/2020/NQ-HĐND ngày 07/7/2020 của Hội đồng Nhân dân Thành phố). Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố chuyển về tài khoản của UBND quận Hoàng Mai để thực hiện.

Trong vụ cháy trên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư và trao Bằng khen tặng anh Trung Văn Nam về hành vi nghĩa hiệp kể trên. Chiều tối 14/01/2022, tại UBND phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, đồng chí Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao Quyết định số 77/QĐ-TTg về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam.

Nhớ lại sự việc, anh Trung Văn Nam (thợ sửa điều hòa, đang trọ tại Lương Khánh Thiện, quê gốc Nông Cống, Thanh Hóa) – người đã dũng cảm cứu cháu bé cho biết: “Khi đó đang là thời gian nghỉ trưa, tôi cùng với mọi người đang ăn cơm trong phòng trọ thì bất ngờ nghe thấy tiếng tri hô “cháy lớn, cháy lớn rồi”, tôi liền cùng mọi người chạy ra và phát hiện căn nhà 2 tầng đối diện đã bị ngọn lửa lớn bao trùm. Thấy cháy, tôi cùng anh Vũ tiếp cận ngôi nhà đang cháy rồi dùng bình chữa cháy lao vào để phun với ý định dập lửa, nhưng khi này lửa đã bốc lên quá lớn.

Thời điểm đó tôi linh cảm bên trong nhà vẫn còn người nên tôi đã tiếp cận tầng 2 qua việc trèo lên mái nhà bên cạnh. Sau đó lao vào khu vực tầng tum thì thấy một bé gái đang bị mắc kẹt đằng sau khung sắt và kêu “chú ơi cứu cháu với”, lúc này mặt bé gái đã đen kịt vì bị ám khói. Sau đó, tôi dùng hết sức bình sinh để phá khung sắt, may mắn những thanh thép ở khu vực tầng tum bung ra, tôi chớp thời cơ kéo bé gái ra ngoài”.

Sau khi anh Nam đưa được bé gái ra ngoài mái tôn, lực lượng chức năng đã dùng xe thang đưa cháu bé xuống và nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại buổi trao Bằng khen cho anh Trung Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn khẳng định: “Anh Nam đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người. Đây là hành động tô điểm thêm vườn hoa người tốt, việc tốt bao năm khoe sắc của Thủ đô”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng anh Trung Văn Nam.

 

Qua sự việc, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các quận huyện, xã phường cần thường xuyên rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy ở các khu vực có nguy cơ cao, đông dân cư; hướng dẫn đầy đủ các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm; thường xuyên có cảnh báo nguy cơ cháy nổ, nhất là các dịp Lễ, Tết…

Phát biểu tại lễ trao, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Thủ đô. Ngay khi sự việc xảy ra, Chủ tịch nước đã gửi thư khen anh Trung Văn Nam, Chủ tịch UBND thành phố cũng tặng Bằng khen, các cấp quan tâm động viên kịp thời…

Xúc động khi vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, anh Trung Văn Nam chia sẻ, việc làm của mình là bình thường và ai cũng sẽ hành động như anh trong hoàn cảnh đó.“Hành động của anh Nam đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người”, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Anh Trung Văn Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương và Thành phố: “Tôi rất tự hào với Bằng khen này. Đây là điều quý báu nhất tôi sẽ mang về để cảm ơn cha mẹ – những người nuôi nấng tôi trưởng thành để có ngày hôm nay”.

Hoàng Việt