web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền PCCC trên địa bàn quận Thanh Xuân

Để tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn sự cố cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra; đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và Kế hoạch cao điểm mùa hanh khô, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn quận Thanh Xuân, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt để đổi mới hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Công an quận Thanh Xuân đã thành lập tổ tuyên truyền lưu động, hình thức tuyên truyền qua loa lưu động, trực tiếp phát tờ rơi tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát nạn; vận động mở cửa, ký cam kết mở cửa chuồng cọp đến từng từng hộ gia đình trên địa bàn quận.

Công an quận Thanh Xuân đặc biệt chú trọng tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tháo bỏ lồng sắt, chuồng cọp, tạo lối thoát nạn thứ 2, trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ để hạn chế cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Ngoài ra, để việc tuyên truyền đạt hiệu quả, trước đó Công an quận Thanh Xuân đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát khu vực phương pháp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC đến các hộ dân.

 


Phát tờ rơi tuyên truyền an toàn PCCC cho các hộ kinh doanh.

 

Từ khi tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp hơn trên địa bàn thành phố, việc tổ chức mở các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc triển khai tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh lưu động là biện pháp rất hữu ích, lan tỏa rộng rãi các kiến thức về PCCC tới đông đảo tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp. Đây là một trong những hình thức tuyên truyền đổi mới, sáng tạo mà Công an quận Thanh Xuân đã triển khai nhiều năm qua. Việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, làm sao để mọi người dân và người đứng đầu các tổ chức, đơn vị phải hiểu rõ về nguy cơ cháy nổ cũng như tạo thành thói quen trong sinh hoạt, sản xuất với các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Công tác tuyên truyền PCCC bằng loa phát thanh và tờ rơi đã góp phần giúp cho người dân thực hiện đầy đủ các quy định an toàn cháy nổ, giúp họ nhận thức được trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC, đặc biệt là các hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Cách làm này mang lại hiệu ứng tích cực, bởi lẽ chỉ qua các thông tin có trên tài liệu, nhiều khi người dân còn lo lắng, băn khoăn trong cách làm và thực hiện, do chưa hiểu rõ được các yêu cầu, hướng dẫn một cách chính xác và cụ thể. Khi đó, việc cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đi tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức PCCC, phát tờ rơi tuyên truyền tạo khoảng cách gần gũi, thân thiện, cởi mở hơn trong giao tiếp với nhân dân, mọi vấn đề cần trao đổi, đề xuất, thắc mắc có thể trực tiếp làm việc với cán bộ có chuyên môn, chất lượng công tác tuyên truyền nâng cao rõ rệt.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng Công an Quận Thanh Xuân, cho biết: “Báo cáo năm 2021 tính đến ngày 01/12 về số vụ cháy trên địa bàn cho thấy, Quận Thanh Xuân không có cháy nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, số vụ cháy và sự cố cháy nổ đều giảm”.

Trong thời gian tới, đặc biệt là thời điểm cận kề tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy”, Công an Quận Thanh Xuân sẽ tiếp đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH trong các tầng lớp nhân dân và người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Minh Quang (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hà Nội)