web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phỏng vấn Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh Sát PCCC&CNCH nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022: “Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nỗ lực vì nhân dân phục vụ”

Năm 2021, bất chấp những tác động và ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVID-19, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH vẫn luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thường trực chiến đấu, sẵn sàng xông pha trên mọi mặt trận để bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhà nước và Nhân dân, góp sức phát triển đất nước. Mùa Xuân 2022 đang tới gần, Tạp chí PC&CC đã có cuộc trò chuyện với Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH về những nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH trong năm qua, cùng những quyết tâm, phấn đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong thời gian tới. 

 

 

Phóng viên (PV): Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, Tạp chí PC&CC kính chúc đồng chí Cục trưởng và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng!

Thiếu tướng, TS. Nguyễn Tuấn Anh: Xin cảm ơn Tạp chí!

Phóng viên (PV): Thưa Thiếu tướng, năm 2021 đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Đại dịch đã có ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có lĩnh vực PCCC&CNCH. Xin đồng chí cho biết một số khó khăn, thách thức trong công tác PCCC&CNCH năm qua?

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh: Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đặc biệt là sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Năm 2021, toàn lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thi đua sôi nổi lập thành tích nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 20 năm Ngày Toàn dân PCCC. Tuy nhiên, năm 2021 cũng là năm tình hình dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương trên cả nước. Mặc dù vậy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp và tổ chức triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC&CNCH. Do đó, trong năm qua, công tác PCCC&CNCH đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; nhất là đã tham mưu Ban Bí thư ban hành Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 và Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày10/9/2021; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được hoàn thiện, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác PCCC&CNCH; số vụ cháy, nổ và thiệt hại về tài sản do cháy, nổ gây ra được kiềm giảm so với năm 2020, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đóng góp chung cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn vẫn có diễn biến phức tạp, nhất là đối với loại hình nhà ở, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cùng với sự tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục căng thẳng đã đặt ra những vấn đề mới trong công tác vừa bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như đặt ra cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH những khó khăn, thách thức cụ thể:

Trong năm qua, tình hình kinh tế, xã hội đất nước vẫn phát triển với nhịp độ khá cao, tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa nhanh, diễn ra ở hầu hết các địa phương, nhà và công trình xây dựng ngày càng nhiều, phát triển về quy mô, đa dạng về loại hình. Số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC (theo thống kê so với năm 2020, tăng gần 400.000 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC thuộc Phụ lục I, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP), đặt ra nhiều yêu cầu nhiệm vụ mới trong công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH. Tình hình cháy, nổ mặc dù đã được kiềm giảm nhưng cháy, nổ tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh vẫn còn diễn biến phức tạp; xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người. Năm 2021, toàn quốc xảy ra 2.245 vụ cháy, làm chết 85 người, bị thương 130 người, tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính 374,42 tỷ đồng và khoảng 3.670ha rừng. So với năm 2020: số vụ cháy giảm 543 vụ (-19,48%, 2.245/2.788 vụ), tăng 10 người chết (+13,3%, 85/75 người), giảm 11 người bị thương (-7,8%, 130/141 người), tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính giảm 239,88 tỷ đồng (-39,04%, 374,42/614,3 tỷ đồng); số vụ nổ giảm 12 vụ (-36,3%, 21/33 vụ); giảm 02 người chết (12/14 người), giảm 25 người bị thương (15/40 người).

Do thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh, người dân tại nhiều địa phương thực hiện giãn cách và làm việc tại nhà dẫn đến nhu cầu sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt tại các hộ gia đình tăng cao; tồn chứa lượng lớn hàng hóa, chất cháy trong các nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; bên cạnh đó tại khu vực phong tỏa, các khu cách ly tập trung, cơ sở khám chữa bệnh có khu điều trị, bệnh viện dã chiến… tập trung đông người, nhu cầu sử dụng nhiên liệu phục vụ sinh hoạt, sử dụng oxy, điện phục vụ vận hành thiết bị, máy móc điều trị COVID-19 tăng cao và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ; khi xảy cháy, nổ gây nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của người dân và bệnh nhân.

Tại một số khu công nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện giãn cách, cách ly tại chỗ tập trung số lượng lớn công nhân vừa sinh hoạt, vừa sản xuất, hầu hết các đơn vị chủ yếu tập trung vào phòng chống dịch bệnh và sản xuất, ít chú trọng trong công tác PCCC&CNCH dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy, nổ, khi xảy ra cháy dễ phát sinh cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đồng thời tham gia thực hiện nhiều nhiệm vụ công tác, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn PCCC&CNCH vừa  tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Do giãn cách xã hội lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH không trực tiếp xuống cơ sở hướng dẫn kiểm tra công tác PCCC&CNCH dẫn đến nhiều tồn tại, thiếu sót trong bảo đảm các điều kiện PCCC&CNCH của cơ sở không được khắc phục tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ; một số khu dân cư, người dân sử dụng gỗ, đá, cọc bê tông kiên cố để rào chắn, gây cản trở việc tiếp cận của xe chữa cháy. Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH không được trang bị bảo hộ chuyên dùng cho phòng chống dịch COVID-19 dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi tổ chức công tác chữa cháy và CNCH, nhất là tại các khu cách ly, khu phong tỏa và nơi điều trị bệnh nhân COVID-19.

Có thể nói, tất cả những yếu tố trên đã tạo nên những khó khăn, thách thức không nhỏ trong công tác PCCC&CNCH năm qua, đòi hỏi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cần phải có nhiều cố gắng, nỗ lực và những biện pháp thiết thực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

PV: Để vượt qua những khó khăn, thách thức trên và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong năm qua lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã có những hoạt động nổi bật nào, thưa đồng chí?

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh: Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các Bộ, các ngành, UBND các cấp và dưới sự chỉ đạo sát sao trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu và triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác PCCC&CNCH, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an trong công tác PCCC&CNCH như: Tham mưu Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10/9/2021 về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư; Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an ban hành Chương trình số 08-CTr/ĐUCA ngày 14/9/2021 về thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch số 401/KH-BCA-C07 ngày 28/9/2021 về triển khai thực hiện Quyết định số 1492/QĐ-TTg, ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC; Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 247/KH-BCA-C07 ngày 12/6/2020 của Bộ Công an. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu lãnh đạo Bộ Công an ban hành trên 30 văn bản. Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an các địa phương đã tham mưu Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố ban hành hàng nghìn văn bản về PCCC&CNCH; Tham mưu lãnh đạo Bộ ban hành 01 Thông tư, 08 tiêu chuẩn; Phối hợp với Văn phòng Bộ Công an xây dựng nội dung và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 16 thủ tục hành chính về PCCC trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai xây dựng Đề án “Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2050” và điều chỉnh, bổ sung Đề án “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” trong nội dung quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời, đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC&CNCH”; xây dựng và triển khai ứng dụng “App 114” để báo cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC&CNCH.

Trong công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân tham gia PCCC&CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức triển khai các đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông từ trung ương đến địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về PCCC&CNCH nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong công tác phòng chống cháy, nổ; nhân rộng nhiều mô hình phong trào trong công tác PCCC như: “Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC”,“Cụm dân cư an toàn về PCCC”, “Đơn vị điển hình tiên tiến và khu phố an toàn về PCCC”, “Cụm làng nghề, cụm công nghiệp an toàn PCCC”… đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số, triển khai App-114 để tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng PCCC&CNCH, hỗ trợ báo cháy trực tuyến cho quần chúng nhân dân. Đã chủ động phối hợp với các nhà mạng viễn thông nhắn tin cảnh báo, khuyến cáo về PCCC&CNCH đến quần chúng nhân dân. Nhiều Công an địa phương đã tham mưu HĐND ban hành Nghị quyết hỗ trợ kinh phí thường xuyên hằng tháng cho các chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai bảo đảm các điều kiện về PCCC tại các cơ sở thu dung, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân, khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid; tăng cường tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh việc chấp hành các quy định về an toàn PCCC. Công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC và công tác kiểm định phương tiện PCCC&CNCH được thực hiện nghiêm túc. Trong năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng; tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực PCCC.

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thấu hiểu những khó khăn khi người dân thực hiện chỉ thị “hạn chế ra đường” nhưng có nhu cầu làm các thủ tục về PCCC&CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã linh động, sáng tạo với các phần mềm và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính như: dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 16 thủ tục hành chính về PCCC&CNCH phân đấu đến tháng 03/2022 triển khai 25/46 thủ tục hành chính đạt mức độ 4 và 21/46 thủ tục hành chính đạt mức độ 3 theo chỉ đạo của Bộ Công an giúp người dân nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến mà không cần phải đến cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH.

Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được tổ chức hiệu quả, trực tiếp cứu được hàng trăm người bị nạn, hướng dẫn hàng ngàn người thoát nạn an toàn, bảo vệ tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho Nhà nước và nhân dân. Năm 2021, mặc dù đại dịch diễn biến phức tạp và nguy hiểm, nhưng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trên cả nước vẫn luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có tai nạn, sự cố cháy, nổ xảy ra và khi nhân dân cần đến. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, toàn lực lượng đã điều động hàng nghìn lượt xe chữa cháy các loại cùng hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các khu dân cư, các khu vực phong tỏa, khu cách ly bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân. Dù gặp không ít khó khăn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhưng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH vẫn luôn duy trì quân số đảm bảo thường trực sẵn sàng chiến đấu và chi viện cho các quận, huyện chống dịch, ngày đêm trực chốt kiểm soát ân cần hỗ trợ khi nhân dân cần đến. Ở một số địa phương như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… nhiều cán bộ, chiến sỹ có người thân bị mất trong dịch bệnh nhưng vẫn kiên cường gác lại nỗi đau để cùng đồng đội chống dịch, chống giặc lửa, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có thể nói, cùng với đội ngũ y, bác sỹ ngày đêm căng mình cứu chữa cho bệnh nhân, thì lực lượng CAND nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng vẫn ngày đêm thường trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng xông pha mọi nơi, vượt qua mọi hiểm nguy rình rập để mang lại an toàn cho nhân dân, góp sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh, nỗ lực đưa đất nước trở lại trạng thái “bình thường mới”, cùng chăm lo đời sống cho nhân dân, phát triển đất nước.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021, toàn lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhận được nhiều biểu dương, khen thưởng của các cấp, các ngành. Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhì; nhiều tập thể, cá nhân, cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND các địa phương tặng Bằng khen, Giấy khen, được nhân dân tin yêu, ghi nhận vì những thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH.

PV: Năm 2022 đang tới gần với nhiều thách thức và nhiệm vụ mới. Xin đồng chí cho biết một số kế hoạch và những phương hướng hoạt động của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong năm tới?

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh: Năm 2022, tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình kinh tế, xã hội thế giới và trong nước. Số lượng các loại hình cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC tiếp tục gia tăng. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hanh khô, hạn hán kéo dài, mưa lũ được dự báo còn có nhiều diễn biến khó lường sẽ làm ảnh hưởng, tác động lớn đến tình hình triển khai công tác PCCC&CNCH. Để triển khai thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời, để nâng cao hơn nữa công tác PCCC&CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ sau:

Một là, tập trung xây dựng, triển khai phương án bảo đảm an toàn PCCC bảo vệ các hoạt động, sự kiện mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đặc biệt là các hoạt động phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh (nhất là trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2022) và tổ chức tổng kết 1 năm triển khai thực hiện.

Hai là, tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về PCCC&CNCH, nhất là Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 15/6/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; tập trung tham mưu triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg của Chính phủ về công tác PCCC&CNCH, bám sát tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương bảo đảm chất lượng, tiến độ đối với các nhiệm vụ Chính phủ giao.

Ba là,tiếp tục rà soát những vướng mắc, bất cập trong hành lang pháp lý để đề xuất sửa đổi, bổ sung; ban hành mới các văn bản pháp luật, các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực này. Tập trung rà soát xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn lĩnh vực PCCC&CNCH.

Bốn là, tiếp tục triển khai xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tinh thông về pháp luật, nghiệp vụ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, CNCH, vì nước quên thân, vì dân phục vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bố trí lực lượng PCCC ở các địa bàn trọng điểm, mở rộng mạng lưới bảo đảm bám địa bàn, bám cơ sở.

Năm là, tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả các công tác nghiệp vụ PCCC&CNCH; tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong lĩnh vực PCCC&CNCH, triển khai thực hiện Dự án ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu về phòng cháy, chữa cháy và truyền tin báo sự cố và cảnh báo cháy sớm. Mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCCC&CNCH để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ tiên tiến của các nước, phấn đấu xây dựng được những đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH đặc biệt tinh nhuệ, chuyên nghiệp để có thể tham gia làm nhiệm vụ quốc tế về phòng chống thảm họa, thiên tai khi có đề nghị giúp đỡ.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Hoàng Việt