web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Gần sông nhưng không lơ là phòng cháy chữa cháy

Đại dịch COVID-19 bùng phát lần 4 đã tác động mạnh theo chiều hướng tiêu cực đến mọi mặt của các địa phương trong cả nước, trong đó nặng nề nhất là Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chính quyền và từng người dân Thành phố Hồ Chí Minh vẫn kiên cường, năng động và sáng tạo cả trong những lúc khó khăn nhất để phục hồi sau dịch, để ổn định và tiếp tục phát triển, để vẫn có thể đảm nhiệm vai trò “động lực tăng trưởng của cả nước”.

Bên cạnh, sự gia tăng phương tiện về đường bộ thì lượng phương tiện tàu thuyền, xà lan lưu thông trên sông rạch và các đường thủy nội địa  tại các tỉnh đổ về Thành phố Hồ Chí Minh tăng cao kết hợp với các đợt không khí nóng, hanh khô kéo dài thường xuyên tạo điều kiện xảy ra các vụ cháy, gây không ít thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy các chủ phương tiện thủy thường xuyên được tuyên truyền vận động không thờ cúng, sử dụng nguồn nhiệt, nguồn lửa đảm bảo an toàn. Dù biết xung quanh các phương tiện là bao phủ là sông nước nhưng cũng không được chủ quan, tự mãn trong việc chấp hành công tác phòng cháy, chữa cháy. Nhiều chủ phương tiện (hoặc người điều khiển phương tiện thủy nội địa) sử dụng không gian hầm máy, buồng lái làm nơi thờ cúng, nơi nấu ăn sinh hoạt, dù đã được tuyên truyền nhắc nhở nhiều lần nhưng các chủ phương tiện vẫn đâu vào đấy khi lực lượng chức năng không có mặt, dễ xảy ra các tình huống cháy nổ.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC cứu chữa một vụ cháy tàu.

 

Với lượng hàng hóa và nhiên liệu của tàu thuyền, xà lan khi tham gia lưu thông trên các đường thủy  khi xảy ra cháy dễ gây thiệt hại về người rất là lớn và tài sản và kèm theo là các hệ lụy về môi trường như: tràn dầu, ô nhiễm nguồn nước do các bồn nhiên liệu của phương tiện, hàng hóa mà phương tiện đang vận chuyển.

Tất cả người dân, chủ doanh nghiệp, các chủ phương tiện hãy cùng nhau nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân để chung tay xây dựng cuộc sống bình yên. Không vì một phút chủ quan của bản thân gây ra thiệt hại nặng nề về kinh tế lẫn sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh

Thanh Nghị (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh)