web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Giữ vững tấm khiên phòng chống “giặc lửa”

Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị Long Bình An, tỉnh Tuyên Quang những năm gần đây đang là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với mặt bằng rộng, chi phí xây dựng, nhân công rẻ, nơi đây hiện có nhiều công ty lớn có quy mô hàng ngàn lao động chọn lựa là nơi đặt phân xưởng như: Nhà máy giấy An Hòa; Nhà máy gang thép Tuyên Quang, Nhà máy may SESHIN VN2, MSA-YB, các nhà máy chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu… là khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh, thu hút được nhiều dự án đầu tư góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội…. Tuy nhiên, theo quy luật đây cũng chính là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ; mà nếu xảy ra sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy phức tạp, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thành lập từ tháng 10/2017 cho đến nay, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Long Bình An, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Tuyên Quang với 22 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, chủ động đảm bảo an toàn cháy, nổ trong mọi tình huống, giữ gìn trật tự trị an trên địa bàn tỉnh nói chung, khu công nghiệp nói riêng.

Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Long Bình An đã nhanh chóng ổn định tổ chức, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, tập trung vào công tác chỉnh đốn đội ngũ tác phong để thường trực sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nhớ lại những ngày khó khăn ấy đồng chí Trung tá Đào Trường Thành – Đội trưởng cho biết: “Tháng 10/2017 đơn vị được thành lập với quân số ban đầu là 13 đồng chí, quản lý địa bàn rộng bao gồm Khu công nghiệp – dịch vụ – đô thị Long Bình An và khu vực phía Nam của tỉnh, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, lực lượng mỏng nên việc thường trực chữa cháy và CNCH với thời gian liên tục là điều không tránh khỏi. Thế nhưng, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chính trị được giao…”

Đằng sau thành công ấy là một tập thể đơn vị đoàn kết nhất trí trong công việc, với sự chỉ huy sáng suốt của các cấp ủy đảng, chính quyền cấp trên. Chính vì vậy, Đội CC&CNCH Khu vực Long Bình An luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tham gia công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch xây dựng phong trào Toàn dân PCCC trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân cũng được chú trọng với  nhiều hình thức phong phú, như panô, khẩu hiệu, tập huấn, tổ chức diễn tập công tác PCCC&CNCH qua hệ thống Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Tuyên Quang… Chỉ tính riêng năm 2021, Đội cảnh sát CC&CNCH Khu vực Long Bình An đã phối hợp với các đơn vị xây dựng được 13 tin, bài, phóng sự; mở 13 lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho trên 3.280 lượt người tham gia. Công tác kiểm tra an toàn PCCC được duy trì thường xuyên và liên tục, đã tiến hành kiểm tra 203 lượt cơ sở và phương tiện vận chuyển chất hàng nguy hiểm cháy nổ, chất lượng công tác kiểm tra được nâng cao, kịp thời kiến nghị cơ sở tổ chức tốt công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm quy định về PCCC; duy trì tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; phúc tra, bổ sung 17 phương án chữa cháy, hướng dẫn cơ sở xây dựng mới 17 phương án chữa cháy, 15 phương án cứu nạn, cứu hộ; phối hợp thực tập 13 phương án chữa cháy; tăng cường lực lượng ứng trực, bố trí xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Ghi nhận thành tích của cán bộ chiến sĩ, trong 5 năm liên tục từ 2017 đến 2022, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Long Bình An 01 lần được Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang biểu dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”; 02 lần được Giám đốc tặng đã tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong các công tác thi đua; tập thể đơn vị hằng năm đều được công nhận danh hiệu Đơn vị Tiên tiến, Đơn vị Quyết thắng…; trong đơn vị đã xuất nhiệu những gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong rèn luyện, trong công tác, chiến đấu, riêng năm 2021 tập thể Đội và 05 lượt cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Trong thời gian tới, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Long Bình An đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng PCCC tại chỗ trong công tác PCCC, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị đối với công tác PCCC, ngoài sự vào cuộc của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH rất cần sự quan tâm, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác PCCC. Tiếp tục mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC thường và chuyên sâu cho lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành. Khẳng định vai trò tiên phong, nòng cốt của lực lượng PCCC tại chỗ trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy “trách nhiệm, tận tụy với công việc, dũng cảm trong chiến đấu” hướng đến mọi hoạt động PCCC và CNCH, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC&CNCH góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang./.

Lê Ngọc (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Tuyên Quang)