web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lực lượng CAND và cuộc chiến “không tiếng súng”

Những ngày qua, dịch COVID-19 là thước đo tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức” của cả dân tộc. Trong cuộc chiến với “kẻ thù vô hình”, lực lượng Công an nhân dân đã thể hiện bản lĩnh, ý chí và quyết tâm của mình. Những chiến sỹ áo xanh chính là những người đã gần dân nhất, sát dân nhất, là “lá chắn thép” vững vàng của dân, sẵn sàng gác lại hạnh phúc riêng để một lòng cùng cả dân tộc chiến đấu đánh bại dịch bệnh. Không thể đo đếm những vất vả, hy sinh của các chiến sỹ áo xanh trong cuộc chiến “không tiếng súng” này…

 

 

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, quan trọng trên tuyến đầu phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Cán bộ, chiến sỹ Công an đã căng mình chiến đấu, thường trực 24/24 giờ để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, tham gia trên tất cả các mặt trận, lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bộ Công an đã ban hành nhiều kế hoạch, phương án về đảm bảo an ninh, trật tự; Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường chủ động dự báo tình hình, trao đổi, phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện thống nhất, hiệu quả, toàn diện các mặt công tác công an kết hợp các giải pháp phòng, chống dịch. Bộ Công an cũng là một trong số các cơ quan đầu tiên thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch tại phía Nam; qua đó, đã thiết lập được cơ chế chỉ đạo, chỉ huy thống nhất; huy động và điều phối có hiệu quả các lực lượng, các nguồn lực của Bộ và Công an địa phương trong phòng, chống dịch bệnh; nhất là tại các địa bàn dịch diễn biến đặc biệt phức tạp.

Cùng với đó, Bộ Công an đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội” với phương châm “Kiên định bản lĩnh chính trị Người chiến sỹ CAND, triệu trái tim, một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Đã có hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ CAND hăng hái xung phong lên đường vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch. Chỉ riêng trong đợt dịch thứ 4 đến nay, đã có hơn 100.000 cán bộ, chiến sỹ CAND tham gia ở hầu hết các hoạt động phòng, chống dịch; gần 9.000 cán bộ, chiến sỹ từ phía Bắc tăng cường cho Công an các địa phương phía Nam; 1.163 cán bộ y tế tăng cường cho các địa phương có diễn biến dịch phức tạp. Các chiến sỹ công an không quản ngại ngày đêm, nắng mưa quyết tâm bám trụ, túc trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa… Nhiều chiến sỹ đã phải xa nhà mấy tháng trời để đi chống dịch, chấp nhận hy sinh, bị lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Họ có mặt trên mọi ngõ ngách, đi đến từng ngõ, từng khu phố, từng thôn, xóm, buôn, sóc, bản, làng, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhanh chóng rà soát, truy vết người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm, đề xuất lên phương án cách ly, giãn cách, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, tích cực phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, nhất là lực lượng Công an các xã biên giới đã triển khai các biện pháp ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, làm tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, hạn chế dịch bệnh lây lan vào trong nước. Các anh đã tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm căng mình chống dịch. Họ là những “chiến binh” nhiệt huyết, là “tấm lá chắn” vững chắc giữa đại dịch COVID-19.

Trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, lực lượng Công an đã đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật. Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường nắm, kiểm soát tốt tình hình trên không gian mạng; xử phạt hành chính trên 150 đối tượng đăng tải tin giả, sai sự thật; ngăn chặn, yêu cầu gỡ bỏ 10.944 tin, bài viết, video chứa thông tin xấu độc. Năm 2021, lực lượng CAND đã tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh, hàng giả, hàng kém chất lượng; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp liên quan các mặt hàng thiết yếu, y tế, lương thực, thực phẩm, gây bất ổn thị trường, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…; triệt phá nhiều đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia, tụ điểm ma túy phức tạp. Lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải, lưu thông hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch và đời sống nhân dân; kiểm soát phương tiện vận tải có mã nhận diện “luồng xanh” qua các chốt kiểm soát dịch. Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi lợi dụng việc cấp giấy nhận diện QR Code cho các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu để vi phạm. Thiết lập, vận hành Bệnh viện dã chiến của Bộ Công an điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bắc Giang và Thành phố Hồ Chí Minh; kiện toàn hệ thống cơ sở y tế phục vụ phòng, chống dịch với tổng quy mô 4.350 giường, sẵn sàng thiết lập mới cơ sở cách ly tập trung trong điều kiện dịch lan rộng.

Trong đợt dịch thứ 4, Công an các đơn vị, địa phương đã tham mưu hiệu quả cho Đảng ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều chính sách về phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh, trật tự, an dân, an sinh; đặc biệt là tại các tỉnh có dịch diễn biến phức tạp. Nhiều đề xuất về chính sách của Công an đơn vị, địa phương đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.
Ðể góp phần vào việc phòng, chống dịch một cách khoa học bằng nền tảng công nghệ số của kho dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã cho vận hành hệ thống quản lý di biến động dân cư vùng dịch nhằm giúp các chốt kiểm soát dịch có phương pháp quản lý dân cư tối ưu, giảm tải về sức người cho các lực lượng trực chốt, giảm phiền hà cho người dân.

Xác định là lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh nên ngành Công an cần phối hợp cơ quan y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng CAND nói chung và các cán bộ, chiến sỹ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch nói riêng.

Phát huy tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, những chiến sỹ áo xanh còn tích cực tổ chức công tác dân vận, hỗ trợ nhân dân bằng nhiều biện pháp thiết thực như giúp thu hoạch, tiêu thụ nông sản; vận động miễn, giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động; vận động, quyên góp, hỗ trợ đối với người gặp khó khăn do COVID-19. Tất cả các hoạt động đều thắm đượm nghĩa tình, nhằm giúp người dân bình ổn cuộc sống, vượt qua đại dịch.

Trong cuộc chiến cam go, khốc liệt phòng chống dịch COVID, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực hết mình, không quản ngại những gian truân, vất vả, hiểm nguy, trong lúc làm nhiệm vụ bị thương, thậm chí là hy sinh cả mạng sống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Và trong cuộc chiến “không tiếng súng” ấy, đã có những chiến sỹ mãi mãi nằm xuống… Đó là Trung úy Nguyễn Văn Chiến 26 tuổi, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát thuộc xã Quỳnh Văn và bị một xe tải đi trên quốc lộ 1 đâm trúng vào đêm 06/8/2021. Đó là Thượng úy Phan Tấn Tài 29 tuổi, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6, TP Hồ Chí Minh hy sinh trên đường làm nhiệm vụ khi đang truy đuổi một thanh niên vì hành vi chống người thi hành công vụ vào đêm 02/8/2021. Đó là Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh 32 tuổi, Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh hy sinh khi làm nhiệm vụ truy vết các ca F1 do bị lây nhiễm COVID-19 vào ngày 11/8/2021. Trung úy Chiến, Thượng úy Tài, Đại úy Minh… là ba trong rất nhiều tấm gương sáng của người chiến sỹ CAND hy sinh trong thời bình vì bình yên cuộc sống. Các anh là những người trẻ dũng cảm, dám dấn thân vì nhiệm vụ. Sự hy sinh của các anh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội và bạn bè, đồng thời là là động lực để những người trẻ, những đồng đội của các anh càng quyết tâm xông pha vào cuộc chiến chống dịch, đẩy lùi COVID, trả lại bình yên cho xã hội.

Có thể nói, những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, chiến sỹ Công an trên khắp cả nước, những việc làm thiết thực, kịp thời, hiệu quả đầy nghĩa tình của các anh đã thể hiện rõ ý chí quyết tâm, trách nhiệm to lớn của người chiến sỹ với Tổ quốc, với nhân dân, góp phần khẳng định: Ở đâu nhân dân gặp khó khăn, gian khổ, thiên tai, dịch bệnh thì ở đó có Công an giúp dân. Cũng nhờ tinh thần ấy, đến nay cuộc sống trên mọi miền Tổ quốc đang dần trở lại trạng thái “bình thường mới”, người dân được ra đường, trở về với công việc thường nhật hàng ngày. Và cho đến nay, hình ảnh quen thuộc những người lính áo xanh hàng ngày vẫn căng mình làm nhiệm vụ vẫn sẽ in đậm trong tâm trí, trái tim của người dân cả nước đầy cao cả và thiêng liêng. Trong thời gian tới, theo Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an, trước cuộc chiến chống đại dịch COVID, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch đang đặt ra rất khẩn trương, nặng nề, toàn thể cán bộ, chiến sỹ CAND sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực, đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ trách nhiệm “Lực lượng Công an nhân dân – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”. Dù cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 có thể sẽ còn kéo dài và còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng lực lượng CAND sẽ luôn nỗ lực, cố gắng đoàn kết, chung sức đồng lòng, cùng với đồng đội và người dân cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Đại Linh