web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo phòng tránh đuối nước

Vụ đuối nước xảy ra gần đây tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 10/4/2022, trong lúc tắm biển tại bãi tắm khu Resort Zenna thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 01 nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn. Sự việc xảy ra vô cùng nhanh chóng, khiến những người dân hoảng loạn và không thể ứng cứu kịp thời, tại thời điểm đó, đồng chí Trung úy Thái Ngô Hiếu, sinh năm 1989, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Đồng Nai đang nghỉ tắm biển cùng với gia đình gần đó, nghe có người dân kêu cứu, đồng chí Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn anh dũng chiến đấu với cơn sóng lớn để cứu người, trực tiếp đưa được 04 người vào bờ và bằng kỹ năng nghiệp vụ, đồng chí Hiếu đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 04 nạn nhân, sau đó tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 01 nạn nhân còn lại.

 

 

Để tăng cường hiệu quả công tác phòng tránh, giảm thiểu tối đa tai nạn đuối nước và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đặc biệt là thời gian nghỉ hè năm 2022 khi các em học sinh, sinh viên và khách du lịch đi tắm tại các bãi biển, bể bơi, sông, suối, hồ, đập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh có một số khuyến cáo cụ thể như sau:

– Trang bị kỹ năng bơi lội

Dù bạn sống ở thành thị hay nông thôn, miền núi thì tại nạn đuối nước vẫn có thể xảy ra. Do đó, cả người lớn và trẻ nhỏ đều cần được trang bị các kỹ năng bơi lội cũng như cách thoát khỏi đuối nước, nhất là ở trẻ em.

 

 

– Cảnh báo về nguy cơ khi tắm suối, sông, hồ

Người lớn cần ý thức và cảnh báo cho trẻ nhỏ nguy cơ đuối nước khi tắm ở suối, sông, hồ… Tuyệt đối không nên cho trẻ tắm hay chơi đùa ở khu vực gần bờ sông, suối, hồ, …để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn và chỉ cho bé đến các hồ bơi được trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, có nhân viên trông coi.

 

 

– Chấp hành quy định khi tham gia giao thông đường thủy

Khi chúng ta tham gia bất cứ hoạt động đường thủy nào cũng phải mặc áo phao. Ngoài ra, trên Tàu, Thuyền cũng phải được trang bị đầy đủ số lượng các thiết bị bảo hộ đảm bảo tiêu chuẩn để sử dụng khi không may có tai nạn xảy ra.

– Mặc áo phao và tắm gần bờ

Khi tắm sông hay tắm biển, dù người biết bơi hay không cũng cần phải mặc áo phao và chỉ nên tắm ở khu vực gần bờ để đảm bảo an toàn, vì tai nạn đuối nước luôn rình rập, đe dọa chúng ta bất cứ lúc nào. Nên tìm hiểu rõ về vùng biển trước khi tắm để tránh chọn nhầm nơi nước động, nước xoáy hay xuất hiện dòng chảy xa bờ.

 

 

– Đậy kín bể chứa nước

Với những gia đình có trẻ nhỏ, các bể chứa nước dự trữ phải luôn được đậy kín, đảm bảo trẻ không thể mở ra để tránh trường hợp trẻ bị ngã vào bể, dẫn đến ngạt nước.

–  Trang bị kỹ năng cứu người đuối nước

Cả người lớn và trẻ nhỏ đều cần được trang bị kỹ năng cứu hộ, sơ cứu người bị đuối nước nhằm có thể kịp thời hỗ trợ, cứu người đang gặp nguy hiểm do đuối nước.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh