web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trao Huân chương Dũng cảm cho đồng chí Thái Ngô Hiếu

Sáng 15/4/2022, tại Công an tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an đã tổ chức Lễ trao Huân chương Dũng cảm do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích xuất sắc cứu 4 người bị đuối nước.

 

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long trao Huân chương Dũng cảm tặng đồng chí Thái Ngô Hiếu.

 

 Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đồng chí Thái Ngô Hiếu. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cũng nhắc lại lời khen ngợi và biểu dương của Chủ tịch nước về tình thần quả cảm, không sợ nguy hiểm của đồng chí Thái Ngô Hiếu. Đây là hành động cao cả, nghĩa hiệp được nhân dân cảm phục, trân trọng.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Huân chương Dũng cảm mà đồng chí Thái Ngô Hiếu được nhận là phần thưởng cao quý của Nhà nước, không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân đồng chí Thái Ngô Hiếu, mà còn là niềm vinh dự và tự hào đối với toàn lực lượng Công an nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long biểu dương tinh thần dũng cảm của đồng chí Thái Ngô Hiếu khi đã xả thân để cứu được 4 người đuối nước vào ngày 10/4/2022 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng chí Thứ trưởng cũng chúc mừng Công an tỉnh Đồng Nai đã rèn luyện những chiến sĩ có lòng dũng cảm, nhiệt huyết cách mạng, sẵn sàng xả thân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng các đại biểu dự buổi Lễ.

 

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 10/4/2022, tại bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong lúc đang đi du lịch cùng gia đình, đồng chí Thái Ngô Hiếu nghe có tiếng người dân kêu cứu. Bằng phản xạ nghề nghiệp, anh đã bơi nhanh đến khu vực có người bị nạn kêu cứu, liên tục kéo những người bị nạn lên khỏi mặt nước và đưa vào bờ. Sau nhiều nỗ lực phi thường, anh đã đưa lên bờ được 4 nạn nhân đuối nước, tất cả đều trong tình trạng đã bất tỉnh, tay chân tím tái. Sau khi mang các nạn nhân lên bờ, anh tiếp tục hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được cả 4 nạn nhân.

Được biết, trong quá trình công tác, anh đã trực tiếp tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã góp phần cùng đồng đội cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Theo Minh Ngân (Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an)