web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Khánh Hòa: Hiệu quả của tổ xe tiếp nước chữa cháy tại phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh

Năm 2015, từ sáng kiến của một vài người dân hoán cải những chiếc xe tải nhỏ thành xe chở nước phục vụ chữa cháy, phường Cam Lộc (Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) đã thành lập Tổ Xe tiếp nước phục vụ chữa cháy. Lợi thế của những chiếc xe này là nhỏ, gọn, cơ động, có thể len lỏi trong các con hẻm nhỏ, tiếp cận hiện trường ở sâu trong khu dân cư phục vụ hiệu quả việc chữa cháy.

Tổ được phường cấp kinh phí trang bị một số thiết bị chữa cháy cần thiết; Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) – Công an tỉnh Khánh Hòa huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ. Từ 3 thành viên với 3 chiếc xe ban đầu, đến nay, tổ xe tiếp nước đã có 20 thành viên với 7 chiếc xe, mỗi xe chở được từ 1,2 đến 2m3 nước.

 

Tổ xe tiếp nước chữa cháy.

 

Ở địa bàn đô thị, có nhiều khu vực dân cư sinh sống trong những con hẻm nhỏ, nếu không may xảy ra sự cố cháy, nổ rất khó cho lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường. Vì vậy, với nhiều lợi thế, khi có sự cố cháy nổ xảy ra, những chiếc xe này sẽ được huy động để tiếp nước cho xe chữa cháy chuyên dụng hoặc trực tiếp tham gia chữa cháy. Ông Trần Tuyến Nhã – Tổ trưởng tổ xe tiếp nước chữa cháy cho biết, từ khi thành lập đến nay, tổ đã tham gia trực tiếp chữa cháy 2 vụ cháy nhà dân và gần chục vụ cháy rừng ở khu vực núi Hòn Rồng. Đối với hầu hết các vụ cháy đó, xe chữa cháy chuyên nghiệp không thể tiếp cận được hiện trường nên những chiếc xe tiếp nước chữa cháy của tổ trở thành phương tiện chủ lực cung cấp nước phục vụ hiệu quả trong việc chữa cháy.

 

Phường Cam Lộc là địa bàn trung tâm của Thành phố Cam Ranh, có mật độ dân số cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Ngoài ra, khu vực núi Hòn Rồng cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng. Với phương châm lấy phòng là chính, nhiều năm qua, phường đã tập trung xây dựng, củng cố lực lượng chữa cháy cơ sở, mà nòng cốt là lực lượng dân phòng ở 6 tổ dân phố và các thành viên trong tổ tiếp nước chữa cháy. Lực lượng này dưới sự hướng dẫn, huấn luyện của lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đã tập trung tham mưu cho lãnh đạo phường các giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, cũng như xây dựng các phương án PCCC cho từng khu vực dân cư, nhất là khu vực có nguy cơ cao.

 

Ông Võ Thế Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Cam Lộc cho biết, công tác PCCC luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Nhiều năm qua, địa phương đã quan tâm nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân PCCC, đặc biệt là xây dựng lực lượng PCCC cơ sở và tổ xe tiếp nước là một minh chứng cụ thể. Từ khi thành lập đến nay, tổ đã hoạt động có hiệu quả, hỗ trợ tốt cho xe chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

 

Nhờ chủ động làm tốt công tác phòng ngừa nên số vụ cháy trên địa bàn phường Cam Lộc và thiệt hại đã giảm nhiều so với trước đây. Từ năm 2018 đến nay, trên địa bàn phường xảy ra 8 vụ cháy. Các vụ này được lực lượng tại chỗ kịp thời tổ chức chữa cháy ngay từ ban đầu theo phương châm “4 tại chỗ” nên không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, không để thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản do cháy gây ra.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH