web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bộ Công an ban hành công điện về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em

Theo báo cáo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giai đoạn 2015- 2020, trung bình mỗi năm ở nước ta có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Mặc dù những năm gần đây có xu hướng giảm nhưng tỷ lệ đuối nước trẻ em ở Việt Nam vẫn cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước có thu nhập cao.

Để thực hiện nghiêm Công điện số 398/CĐ-TTg ngày 02/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về công tác trên góp phần bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là trong mùa hè, mùa mưa, bão sắp đến, ngày 07/5/2022 Bộ Công an đã ban hành Công điện số 01/CĐ-BCA-C07 về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, nội dung Công điện yêu cầu đồng chí Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Trưởng Công an cấp huyện, Trưởng Công an cấp xã và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở triển khai thực hiện ngay một số nội dung, cụ thể như sau:

  1. Phòng Tham mưu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai Công điện của Thủ tướng để kịp thời tham mưu, đề xuất các cấp chính quyền triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước trẻ em theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
  2. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chủ trì phối hợp với PX03 và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, xây dựng nội dung, hình thức tuyên truyền để tăng cường và duy trì việc phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em, đặc biệt là trong trường học và tại tất cả các cấp học để nâng cao ý thức của người dân, nhất là trẻ em về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng nội dung, chương trình hướng dẫn, dạy bơi cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước cho lực lượng Công an phụ trách địa bàn cơ sở, đặc biệt là cho Công an cấp xã và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở để tham gia cứu nạn đuối nước khi có yêu cầu; tổ chức dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn quản lý. Tăng cường truyền thông về trách nhiệm, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em cho cha mẹ, trẻ em, học sinh và cộng đồng dân cư.
  3. Trưởng Công an cấp huyện, Trưởng Công an cấp xã và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở tiến hành rà soát, lập bản đồ cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước (bãi biển, bãi tắm, sông, hồ, ao, giếng, hố sâu có nước, khu vực nước sâu, nguy hiểm, công trình chứa nước,…) để đề xuất UBND và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành các biện pháp phòng ngừa phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của địa phương (một số biện pháp cụ thể như: làm rào chắn, biển cảnh báo, biển cấm, biển cảnh giới, lập chốt canh, tổ chức lực lượng ứng cứu nhanh tại các bãi tắm…).
  4. Các đơn vị tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở; lực lượng dân phòng; lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở; lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành tổ chức thường trực, ứng trực lực lượng, phương tiện phù hợp để sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ đuối nước khi có yêu cầu.
  5. Các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở việc tổ chức thực hiện. Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm hoặc không làm hết trách nhiệm trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, trường hợp gây hậu quả phải xem xét khởi tố, truy cứu trách nhiệm hình sự theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Công an đề nghị Đồng chí Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện ngay và báo cáo kết quả về Bộ (qua C07) để tập hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH