web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Quảng Ninh: Kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sai phạm trong PCCC

Cùng với việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh khắc phục các sở hở, bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình không bảo đảm an toàn PCCC.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh kết hợp nhà ở.

 

Tiến hành kiểm tra tại 1 cơ sở kinh doanh, buôn bán xe đạp và phụ tùng xe đạp ven đường thuộc phường Quang Trung, TP Uông Bí… tổ công tác liên ngành gồm Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và UBND phường Quang Trung, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận hàng loạt sai phạm, sơ hở trong PCCC: dung môi, sơn và vật liệu dễ cháy khác được chủ cơ sở để ngay gần nguồn điện, nguồn phát lửa… hàng hóa được xếp kín lối đi, hành lang thoát nạn… thế nhưng cả căn nhà với 3 tầng chất đầy hàng hóa lại không có 1 bình chữa cháy nào cả… Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại cửa hàng kinh doanh phụ tùng và buôn bán xe đạp ngay bên cạnh…

Được biết, đây đều là những cơ sở đã được UBND phường Quang Trung kiểm tra, tuyên truyền và hướng dẫn về PCCC, tuy nhiên sau nhiều tháng, nhưng tồn tại này vẫn không được chủ các cơ sở này khắc phục.

Ông Trương Quốc Huy – Phó chủ tịch UBND phường Quang Trung, tỉnh Quảng Ninh cho biết “Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản yêu cầu chủ cơ sở cam kết thực hiện khắc phục các tồn tại đoàn kiểm tra chỉ ra. Trong thời gian tới sẽ giao Công an phường kiểm tra và xử lý nghiêm theo nghị định của Chính phủ về PCCC.

Theo Trung tá Ngô Quang Tiệp – Phó trưởng Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh thì: “Đối với những trường hợp này Công an Thành phố đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo PCCC Thành phố Uông Bí ban hành các văn bản chỉ đạo; đặc biệt là công tác kiểm tra hướng dẫn, đồng thời phân công cán bộ chuyên môn phối hợp với chính quyền cấp xã kiểm tra hướng dẫn. Những trường hợp đã kiểm tra, đã hướng dẫn mà không khắc phục thì kiên quyết xử lý theo quy định.”

Cùng với Công an các địa phương, từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra, phúc tra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt 61 trường hợp sai phạm về PCCC, phạt tiền gần 900 triệu đồng, tạm đình chỉ 09 trường hợp và đình chỉ 01 trường hợp không khắc phục các tồn tại, sơ hở về phòng cháy chữa cháy.

 

Trung tá Ngô Hải Nam – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh “Tới đây bên cạnh công tác chuyên môn, chúng tôi sẽ tham mưu UBND các địa phương triển khai công tác quản lý về PCCC đối với các cơ sở do UBND cấp xã quản ký. Phối hợp với sở sản xuất, Ban quản lý khu kinh tế quản lý tốt các hoạt động liên quan đến PCCC, không để xảy ra việc các cơ sở chưa được thẩm duyệt đã xây dựng, chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng.

Cùng với kiểm tra, xử phạt hành chính, đối với các cơ sở sai phạm về PCCC, chủ đầu tư, người đứng đầu cơ quan, tổ chức còn có thể bị xem xét truy tố trách nhiệm hình sự nếu cố tình vi phạm các quy định về PCCC, chây ỳ không khắc phục các tồn tại, vi phạm trong PCCC.

Theo Nguyễn Khánh (Công an tỉnh Quảng Ninh)