web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thiết bị thở tuần hoàn mạch kín công nghệ mới

Thiết bị thở  tuần hoàn mạch kín là thiết bị hỗ trợ cho người sử dụng hô hấp (thở) trong thời gian dài, đây là thiết bị rất quan trọng, không thể thiếu đối với chiến sỹ chữa cháy và CNCH trong công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trong các khu vực hang, đường hầm, hố sâu, công trình ngầm, không gian hạn chế yêu cầu thời gian hoạt động lâu dài.

Để đáp ứng được yêu cầu công việc trong môi trường đặc thù như vậy thì thiết bị thở tuần hoàn cần đáp ứng các điều kiện như: sẵn sàn hoạt động; thời gian thở dài; dễ bảo trì bảo dưỡng; mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái, đễ sử dụng.

Hiện nay lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đang sử dụng các loại mặt nạ phòng độc cách ly mạch hở dùng không khí sạch (thời gian làm việc hạn chế, nhỏ hơn 60 phút) hoặc thiết bị thở tuần hoàn mạch kín sử dụng sử dụng khí ô xy (thời gian làm việc lớn, từ 180 đến 240 phút). Tuy nhiên, bình ô xy nếu không được bảo quản tốt, hoặc va đập trong quá trình đi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ dễ xảy cháy, nổ gây nguy hiểm cho chiến sĩ. Việc di chuyển bình khí nén cũng cần phải nhẹ nhàng, tránh gây va đập đồng thời phải trang bị thiết bị nạp ô xy, thiết bị sang chiết ô xy phức tạp để nạp khi bình chứa hết ô xy.

 

Để khắc phục nhược điểm trên Hãng MSA Safety-Hoa Kỳ đã cho ra đời thiết bị thở tuần hoàn mạch kín không sử dụng bình chứa ô xy với một số tính năng kỹ thuật sau:

I.Tổng quan và nguyên lý hoạt động

Hãng MSA Safety – Hoa Kỳ với hơn 100 năm năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị thở và thiết bị bảo vệ cá nhân đã phát triển dòng sản phẩm thiết bị thở tuần hoàn mạch kín “AirElite 4h”, đây là thiết bị thở sử dụng công nghệ KO2 với thời lượng dài đầu tiên trên thị trường. Công nghệ mới KO2 không cần sử dụng bình ô xy nén, vôi soda, đá làm mát như những thiết bị thở tuần hoàn mạch kín khác, nên thuận tiện cho chiến sĩ thao tác sử dụng, việc chuẩn bị phương tiện cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với các loại thiết bị thở hiện đang được sử dụng.

 

Nguyên lý tạo ra ô xy thông qua phản ứng hóa học:

2KO2 + CO2 + H2O >> [K2CO3 * H2O] + 1,5 O2 + E

Khí CO2 và hơi nước thở ra đi vào trong thiết bị chứa KO2 sẽ xảy ra phản ứng hóa học tạo ra Ô xy, K2CO3, nhiệt lượng.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị thở sử dụng K02.

II.Tính năng, cấu tạo và một số ưu điểm

1.Tính năng kỹ thuật

Khí ô xy được tạo ra từ chính hơi thở của chiến sĩ và do phản ứng với KO2 nên lượng ô xy luôn nhiều hơn lượng CO2 thở ra. Do không cần sử dụng bình ô xy và nạp vôi sôđa, sử dụng đá lạnh để làm mát khí thở nên việc sử dụng thiết bị được ngay lập tức, đảm bảo công tác sẵn sàng chiến đấu trong mọi thời điểm. Không sử dụng vôi sô đa nên tránh nguy cơ bão hòa, khí CO2 đi vào đường thở. Nhiệt độ không khí tạo ra từ 30 – 45ºC, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, do không sử dụng đá để làm mát nên tránh gián đoạn công việc do hết đá làm mát.

2.Cấu tạo thiết bị thở tuần hoàn mạch kín “AirElite 4h”

3.Ưu điểm

– Thao tác sử dụng đơn giản và dễ dàng, bảo quản bảo dưỡng đơn giản;

– Bộ điều khiển điện tử tích hợp trên thiết bị thở AirElite 4h hiển thị về phần trăm KO2 còn lại, với 3 mức cảnh báo 50%, 20%, 5% giúp cho chiến sĩ biết được khoảng thời gian làm việc còn lại;

– Tích hợp bộ cảnh báo chuyển động, và có nút kích hoạt bổ sung ôxy khẩn cấp trong trường hợp cần thiết, gặp nguy hiểm;

– Mặt nạ trang bị theo thiết bị thở sử dụng kính chống bám hơi nước, nên loại bỏ được sương mù bên trong tấm che mặt./.

          Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH