web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Một số giải pháp đảm bảo nguồn nước phục vụ chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC mùa hanh khô

Để tổ chức chữa cháy một vụ cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) phải sử dụng nhiều phương tiện, hóa chất khác nhau kết hợp với kĩ, chiến thuật chữa cháy phù hợp nhằm giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Trong đó nước là chất chữa cháy phổ biến và hiệu quả đối với đa số các vụ cháy.

 

 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản là do nguồn nước chữa cháy không bảo đảm, không đáp ứng kịp thời trong quá trình chữa cháy.

Tại các huyện, khu vực nông thôn, nguồn nước chữa cháy được sử dụng phụ thuộc vào lượng nước trong bể, ao, hồ, kênh, mương. Bước vào mùa hanh khô, lượng mưa ít dẫn đến xe chữa cháy khó khăn trong việc lấy nước chữa cháy. Mặt khác việc lấy nước gặp nhiều khó khăn do chưa có bến lấy nước để xe chữa cháy tiếp cận.

Nguồn nước tại các khu vực đô thị, thành phố, thị xã, khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp chủ yếu là các trụ nước chữa cháy. Tuy nhiên, tình trạng người dân tại khu dân cư họp chợ, bày bán hàng hóa, để vật liệu, trông giữ xe lấn chiếm khu vực trụ nước… cũng làm ảnh hưởng lớn đến việc tiếp cận nguồn nước. Công tác quản lý, vận hành, sử dụng, bảo vệ, bảo dưỡng hệ thống trụ nước chữa cháy góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn nước chữa cháy.

Để giải quyết những khó khăn, bất cập và thực hiện có hiệu quả việc cấp nước PCCC, góp phần kiềm chế gia tăng số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bình Định đã triển khai đồng bộ các biện pháp như:

Một là, tổ chức định kỳ khảo sát giao thông, nguồn nước PCCC trên địa bàn toàn tỉnh kết hợp tuyên truyền lưu động và cập nhật thường xuyên bản đồ giao thông, nguồn nước, trên đó thể hiện các tuyến đường, vị trí các trụ nước và nguồn nước tự nhiên trên địa bàn lên ứng dụng Google Maps để phục vụ hiệu quả công tác tổ chức chữa cháy.

Hai là, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị tổ chức, cá nhân kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống cấp nước chữa cháy tại các khu công nghiệp; khu kinh tế; cụm công nghiệp; ban quản lý các chợ; khu dân cư…bằng nhiều hình thức trực tiếp, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt giải thích cho người dân nhận thấy được sự cần thiết và quan trọng của việc cấp nước phục vụ chữa cháy nhằm nâng cao ý thức, kiến thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác giải quyết cấp nước PCCC.

Ba là, làm tốt công tác thẩm định hạ tầng kĩ thuật, hệ thống cấp nước chữa cháy tại các khu dân cư, khu đô thị mới đang được quy hoạch hình thành trong tương lai.

Bốn là, thường xuyên phối hợp tổ chức thực tập các phương án chữa cháy và CNCH trên địa bàn đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh; khu dân cư có nguy hiểm cháy nổ cao; khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp…

Năm là, định kỳ kiểm tra, đôn đốc nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức không tuân thủ quy định, quy chuẩn và tiêu chuẩn về cấp nước PCCC.

Có phương án khai thác, sử dụng tối đa nguồn nước tự nhiên và nguồn nước dự trữ của các doanh nghiệp, cơ sở đóng trên địa bàn để phục vụ chữa cháy.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bình Định