web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trung úy Cảnh sát PCCC & CNCH đa tài giỏi viết văn, viết báo

“Văn chương là cách để tôi tìm thấy chính mình…”

Ấy là câu châm ngôn của Trung úy, nhà văn trẻ Lê Ngọc, anh sinh năm 1995, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Tuyên Quang. Là một người lính chữa cháy, ai cũng nghĩ anh sẽ có một tâm hồn khô khan nhưng ít người biết rằng Lê Ngọc là một nhà văn khá nổi tiếng trong các diễn đàn văn chương trẻ hiện nay.

 

Chân dung nhà văn Lê Ngọc

 

Bắt đầu viết văn từ năm 2011, cho đến nay, sau 10 năm gắn bó với nghề, anh đã cho góp mặt trong 12 cuốn sách in chung như: Bay về miền nắng hạ (NXB Văn học), Những mùa hè rực rỡ (NXB Văn học); Ngọt ngào hương mùa xưa (NXB Văn Học); Yêu sai cách (NXB Phụ nữ); Tháng ngày đẹp nhất (NXB Thanh Niên); Bước qua muộn phiền, chạm ngõ bình yên (NXB Dân trí)… Gần đây nhất anh vừa phát hành Tập tản văn đầu tay “Tôi Tìm Mình Giữa Những Tháng Năm” do NXB Văn học in ấn.

Ngoài công việc viết văn anh cũng là cộng tác viên quen thuộc với các báo, tạp chí Trung ương và địa phương như báo Văn nghệ Công an, Tạp chí Tân Trào, Tạp chí Cửa Việt… Với quan niệm văn chương như cái nghiệp gắn liền với thân, bản thân Lê Ngọc cũng đã tham gia dự thi và đạt được 7 giải thưởng văn học trong nước cùng nhiều giải thưởng thi viết chính luận khác như: Giải Khuyến Khích Cuộc thi viết “Thương Nhớ Miền Trung” do Báo Thanh niên tổ chức năm 2020; Giải Ba Cuộc thi truyện ngắn “Đóa Hoa Đồng Thoại 2021.”…

Bên cạnh công việc viết văn, trong vai trò là một người chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH, anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Dù chỉ mới về đơn vị công tác sau thời gian dài đi học nhưng anh đã chủ động nắm chắc tình hình tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Công an tỉnh và chính quyền các cấp ban hành nhiều văn bản hướng dẫn chỉ đạo về công tác PCCC và CHCN. Thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC; xử lý vi phạm hành chính về PCCC; thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Duy trì tốt thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ  trong ngày, đảm bảo sẵn sàng cơ động phương tiện nhanh trong mọi tình huống khi có cháy xảy ra, góp phần gìn giữ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quản lý.

Với những thành tích về văn chương đó, Lê Ngọc là một trong gần 140 nhà văn, nhà thơ trẻ được mời tham dự Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X được tổ chức tại TP Đà Nẵng trong 02 ngày 18 và 19/6 vừa qua. Với chủ đề “Vì sao chúng ta viết?”, Lê Ngọc đã cùng các đại biểu thảo luận những vấn đề có liên quan. Đặc biệt, anh còn trực tiếp tham gia đối thoại với Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam về những chính sách của Đảng, Nhà Nước trong đào tạo, phát huy các tài năng viết văn trẻ của Việt Nam trong tương lai.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với các nhà văn tham gia hội nghị, trong đó có Trung úy Lê Ngọc.

 

Qua Hội nghị, nhà văn trẻ Lê Ngọc, người cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang đã để lại nhiều dấu ấn trên diễn đàn văn chương trẻ nước nhà. Trong thời gian tới, anh cho biết mình sẽ tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn, đồng thời cố gắng sáng tác quảng bá hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân đến độc giả khắp cả nước./.

Đào Trường Thành