web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Quảng Ninh: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ quy mô cấp tỉnh tại tòa nhà The Sapphire Hạ Long

Nhằm chủ động lực lượng, phương tiện xử lý hiệu quả các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, diễn biến phức tạp, Công an Thành phố Hạ Long đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ quy mô cấp tỉnh tại Tòa nhà khách sạn The Sapphire Hạ Long với sự tham gia của gần 500 người, thuộc nhiều lực lượng.

 

Gần 500 người tham gia thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ quy mô cấp tỉnh tại Tòa nhà khách sạn The Sapphire Hạ Long.

 

Theo tình huống giả định, tại một phòng nghỉ thuộc tầng 5 của tòa nhà xảy ra sự cố chập pin dự phòng khi đang sạc, gây cháy. Đám cháy nhanh chóng phát triển mạnh, lan sang 2 phòng bên cạnh và lên tầng trên. Khói khí độc bao trùm hành lang, đe dọa đến tính mạng của ít nhất 350 người đang có mặt tại tầng 3,4.

Thời điểm này, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động của tòa nhà đang bảo trì, nên phải sau 15 phút, lực lượng PCCC cơ sở mới phát hiện ra và triển khai các biện pháp chữa cháy tại chỗ. Tuy nhiên, đám cháy có tốc độ phát triển nhanh, đã lan ra khoảng 350m2.

Trong quá trình thoát nạn, do chen lấn xô đẩy và ảnh hưởng của khói khí độc khiến nhiều người bị thương, mắc kẹt tại các tầng. Đồng thời, do hoảng loạn, một ô tô bị va chạm tại tầng hầm, lái xe bị thương mắc kẹt trong xe.

 

Nhân viên tòa nhà hướng dẫn khách du lịch thoát nạn.

 

Lực lượng PCCC&CNCH ngay khi có mặt tại hiện trường đã huy động các lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; đồng loạt tổng tấn công phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Tòa nhà khách sạn The Sapphire Hạ Long là một trong hơn 100 công trình cao tầng, siêu cao tầng trên địa bàn tỉnh. Với quy mô 33 tầng, đây là nơi thường xuyên tập trung đông người, nguồn lửa, nguồn nhiệt đa dạng, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, đồng thời, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

 

Lượng phương tiện lớn được huy động từ nhiều địa phương và đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.

 

Việc tổ chức thực tập phương án tại đây có ý nghĩa quan trọng. Qua đó, các lực lượng tham gia chữa cháy được rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến, thể hiện tính chuyên nghiệp nhằm xử lý kịp thời, nhanh chóng, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhất là tại các tòa nhà cao tầng, nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Theo Hằng Ngần (Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)