web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mô hình phòng cháy chữa cháy tại nhà đầu tiên được triển khai như thế nào?

Sáng ngày 05/8/2022, mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng” đầu tiên đã được triển khai lắp đặt tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thống kê của Công an thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 16/6/2022 đến ngày 15/7/2022, toàn thành phố xảy ra 10 vụ cháy nhà ở, gây thiệt hại cả về người và tài sản. Để hạn chế tình trạng này, thành phố đã triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng”. Đây cũng là mô hình đang được triển khai trên toàn thành phố nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình khi xảy ra cháy nổ.

Từ 5 – 10 hộ gia đình liền kề nhau sẽ thành lập thành một Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy. Mỗi hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá vỡ và lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1. Khi xảy ra hỏa hoạn, người dân chỉ cần bấm chuông, hệ thống kích hoạt phòng cháy sẽ thông báo cho các nhà còn lại biết để hỗ trợ kịp thời.

Ngay từ ngày đầu triển khai lắp đặt, người đều không giấu được sự vui mừng. Theo bà Lê Thị Phương Dung – người dân Phường 4, Quận 4: “Mô hình rất thiết thực vì chẳng may nhà mình có sự cố thì nhấn chuông là bà con sẽ hỗ trợ, góp sức góp tay dập lửa. Ai ở đây cũng đồng sức đồng lòng lập tổ liên gia, sẵn sàng góp công góp của để lập”.

 

 

Điểm chữa cháy công cộng được triển khai tại khu dân cư có hẻm tập trung nhiều nhà, sâu, xe chữa cháy không tiếp cận khi chẳng may xảy ra cháy. Ở đây có vòi nước, bình chữa cháy di động và rất nhiều thiết bị chuyên dụng. Khi hỏa hoạn, người dân tại chỗ có thể sử dụng để chữa cháy, bảo vệ tính mạng và tài sản trước khi lực lượng chuyên nghiệp đến hiện trường

Thượng tá Vũ Văn Long – Phó Trưởng Công an Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi xác định 5 phút đầu là thời gian quyết định, thời điểm vàng của công tác chữa cháy, cũng như thoát nạn của bà con. Do đó, chúng tôi triển khai đồng bộ, quyết liệt, 13 phường cùng triển khai mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Những vụ hỏa hoạn thương tâm thời gian qua mãi là nỗi ám ảnh đối với người ở lại. Do vậy, phòng cháy để cứu chính mình và cộng đồng vẫn không bao giờ là thừa. Từ nay đến cuối tháng 8, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai 88 Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy cùng gần 77 điểm chữa cháy công cộng trên toàn địa bàn thành phố.

Theo Đông Khánh (Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)

Link bài viết: