web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Chủ tịch nước gửi thư khen cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam đã dũng cảm cứu 23 du khách mắc kẹt

Chủ tịch nước gửi thư khen cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam đã dũng cảm cứu 23 du khách mắc kẹt

Trước sự dũng cảm, kịp thời giải cứu thành công nhóm du khách mắc kẹt bao gồm 23 thầy trò khi nước lũ dâng cao vào ngày 06/8/2022 xảy ra tại suối Tiên, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn của cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam, vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi, biểu dương các chiến sỹ.

Trong thư khen, Chủ tịch nước đã biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của cán bộ, chiến sĩ khi kịp thời lên đường ứng cứu, tiếp cận hiện trường, lên phương án và triển khai phương tiện, thiết bị cần thiết, vượt qua nước suối đang dâng và chảy xiết để đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.

 

Thư khen của Chủ tịch nước cho lực lượng PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam.

 

Qua việc này, Chủ tịch nước cũng mong muốn mỗi người dân chủ động phòng, chống thiên tai và bình tĩnh xử lý sự cố; các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm; đồng thời nâng cao năng lực trong phòng chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân.

 

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 06/8/2022, một nhóm gồm 28 người, trong đó có 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào, huyện Thăng Bình) cùng 2 thầy giáo và 2 trẻ em vào suối Tiên (xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn) để vui chơi.

 

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, khi cả nhóm ra về, trời mưa lớn khiến nước suối dâng cao, 5 em học sinh đi trước nên qua được bờ, còn lại 23 người bị mắc kẹt.

 

23 người được đưa khỏi con suối nước đang dâng, chảy xiết. 

 

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động một xe chỉ huy, một xe cứu nạn cứu hộ cùng 15 cán bộ, chiến sỹ tiếp cận hiện trường.

 

Cảnh sát đã xác định vị trí, hướng dẫn nhóm người đến vị trí thuận lợi, sau đó triển khai dùng thang, giăng dây đưa 23 người qua suối. Sau gần 2 giờ, 23 du khách được đưa khỏi khu vực suối Tiên và trở về nhà an toàn.

Hoàng Việt