web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lâm Đồng: Tổng kiểm tra an toàn PCCC đối với quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, vũ trường

Trước tình hình cháy, nổ đối với các loại hình kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn diễn ra phức tạp trong thời gian gần đây, tiêu biểu là vụ cháy quán Karaoke tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội vào ngày 01/8/2022 đã gây ra hậu quả nặng nề, đặc biệt làm 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH hy sinh, từ ngày 10/8/2022 đến hết ngày 30/9/2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Lâm Đồng cùng lực lượng Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức ra quân tổng kiểm tra về PCCC&CNCH đối với loại hình kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn, vũ trường theo phân cấp quản lý trên toàn tỉnh Lâm Đồng.

 

Ngay trong ngày đầu tiên ra quân 10/8/2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra một số quán karaoke và khách sạn trên địa bàn TP Đà Lạt. Đoàn kiểm tra đã tập trung kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC như: Hồ sơ theo dõi, quản lý công tác PCCC, công tác tự kiểm tra an toàn PCCC của cơ sở; hồ sơ thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu của công trình, hệ thống điện, hệ thống cấp nước, lối thoát nạn. Đặc biệt, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế hệ thống báo cháy, trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và các phương án chữa cháy khi có tình huống xấu bất ngờ xảy ra.

 

Qua buổi kiểm tra cho thấy, nhìn chung, chủ các cơ sở đã có sự quan tâm, đầu tư cho công tác PCCC&CNCH, tổ chức thực hiện khá đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, vẫn còn một số cơ sở chưa đáp ứng đầy đủ về điều kiện an toàn PCCC. Ngay tại buổi kiểm tra, đoàn đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC&CNCH của cơ sở, đồng thời có những hướng dẫn cụ thể và đề nghị các cơ sở khẩn trương khắc phục các lỗi vi phạm, thực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn PCCC&CNCH để hạn chế tình trạng cháy, nổ gây ra.

 

Trong thời gian tới cho đến ngày 30/9/2022, theo kế hoạch của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các địa phương sẽ tiếp tục tăng cường triển khai kiểm tra an toàn PCCC&CNCH tại các quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, vũ trường trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, sẵn sàng cho tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở có các hành vi vi phạm đã kiến nghị mà không tổ chức khắc phục, vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC&CNCH hoặc không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về PCCC, đặc biệt là đối với các cơ sở không đảm bảo về lối thoát nạn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn PCCC và quy định của pháp luật.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra điều kiện an toàn PCCC&CNCH tại các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, khách sạn, vũ trường trên toàn tỉnh Lâm Đồng.

Hoàng Việt