web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đắk Lắk: Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng và thực tập phương án chữa cháy khu dân cư

Vừa qua Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố khảo sát xây dựng, thành lập và đã tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng” tại các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn Cảnh Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia An toàn PCCC” tại Phường Thắng Lợi, Tp. Buôn Ma Thuột.

 

“Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” là mô hình thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ về công tác phòng cháy chữa cháy. Mô hình được triển khai tại các tổ dân phố nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể thực hiện công tác PCCC.

 

Tại tỉnh Đắk Lắk, mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” được triển khai thí điểm tại các khu dân cư trọng điểm thuộc các xã, phường, thị trấn gồm từ 5-15 hộ gia đình liền kề cùng tham gia. Mỗi hộ được bố trí 01 chuông báo cháy, 02 nút nhấn báo cháy (01 lắp phía ngoài nhà và 01 lắp trong nhà), Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau, khi nhấn chuông tất cả các hộ đều có thể nghe.

 

Nút ấn báo cháy được lắp đặt tại các hộ gia đình.

 

Ngoài ra các hộ gia đình trong Tổ còn được trang bị 01 bình chữa cháy xách tay và các dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu… đồng thời được hướng dẫn và cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” để kịp thời báo cháy, thông báo an toàn cho lực lượng chức năng biết khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

 

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an huyện Cư M’gar trao bình chữa cháy cho các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”

 

Tại các ngõ, hẻm sâu tập trung nhiều nhà (nhà ở hộ gia đình hoặc nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có chiều sâu từ 50m trở lên, xe chữa cháy không tiếp cận được đã bố trí các phương tiện chữa cháy tại chỗ: bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ (búa, kìm cộng lực,…), niêm yết nội quy, và hướng dẫn người dân cách sử dụng và bảo quản thuận lợi cho việc sử dụng các phương tiện để chữa cháy, CNCH.

 

Tại buổi lễ ra mắt Mô hình các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia và bà con nhân dân Tổ dân phố được cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH, hướng dẫn và được thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy xách tay, chuông, nút ấn báo cháy…) đồng thời biết cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

 

Cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH cho các hộ gia đình Tổ liên gia và người dân tổ dân phố

 

Người dân thuộc Tổ liên gia thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định

 

Kết thúc buổi lễ ra mắt, đại diện chính quyền địa phương và Công an huyện, thị xã, thành phố lên tặng hoa chúc mừng và trao quyết định cho Tổ liên gia an toàn PCCC.

 

Tổ liên gia Phường Thắng Lợi nhận quyết định thành lập và hoa chúc mừng.

 

Sau lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị có liên quan và người dân tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH khu dân cư thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, hưởng ứng.

 

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là một trong những giải pháp góp phần nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn phòng, chống cháy, nổ tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác PCCC và CNCH qua đó giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do cháy, nổ gây ra./.

 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Đắk Lắk