web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Quảng Ninh: Kiên quyết đình chỉ cơ sở Karaoke vi phạm an toàn PCCC

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm tra tổng thể các cơ sở có nguy cơ cháy cao, trong đó có các cơ sở Karaoke, cùng với Công an các địa phương, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, phúc tra các quán Karaoke, giám sát chặt các cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động.

 

Lực lượng chức năng xử lý kiên quyết đối với các cơ sở Karaoke vi phạm an toàn PCCC.

 

Tiến hành kiểm tra cơ sở Karaoke KTV và Hạ Long clup, phường Yết Kiêu TP Hạ Long, tại thời điểm kiểm tra có sở trên không xuất trình được hồ sở thẩm duyệt nghiệm thu về PCCC. Đoàn công tác đã yêu cầu tạm dừng hoạt động khắc phục các sơ hở về PCCC và hoàn thiện hồ sơ gửi cơ quan chức năng thẩm duyệt nghiệm thu theo quy định.

 

Với quan điểm tăng cường kiểm tra để loại trừ các nguy cơ mất an toàn cháy nổ, từ 09/9/2022 đến nay, tại TP Hạ Long, cơ quan chức năng đã kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán bar, vũ trường. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã chỉ ra nhiều sơ hở, tồn tại là nguy cơ gây cháy trong quá trình các cơ sở này hoạt động. Đã có 31 cơ sở Karaoke chủ động viết đơn gửi cơ quan chức năng xin dừng hoạt động để khắc phục các tồn tại, bảo đảm an toàn cháy nổ. Cơ quan chức năng cũng đã tạm đình chỉ đối với 4 cơ sở không đạt yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

 

Kiểm tra hồ sơ an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh Karaoke.

 

Thượng tá Trần Huy Nghị – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu và xây dựng kế hoạch huy động nhiều lực lượng nghiệp vụ tham gia kiểm tra các cơ sở này. Qua kiểm tra sẽ đánh giá phân tích làm rõ vai trò trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước chấn chỉnh tình trạng này. Và qua kiểm tra cũng đánh giá đối với các vi phạm tồn tại của từng cơ sở và kiên quyết đình chỉ đối với những cơ sở không bảo đảm an toàn.”

 

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có khoảng trên 450 cơ sở kinh doanh Karaoke, quán bar. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh, từ nay đến 30/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị địa phương kiểm tra 100% các quán Karaoke, quán bar, giám sát chặt các cơ sở đang bị tạm đình chỉ hoạt động. Đơn vị cũng sẽ rà soát, tổng hợp các cơ sở vi phạm mà chưa khắc phục, gửi danh sách tới các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải công khai để mỗi người dân cùng giám sát, góp phần kiềm giảm cháy, nổ trên toàn tỉnh./.

 

Theo Nguyễn Khánh – Công an tỉnh Quảng Ninh