web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trà Vinh: Không để xảy ra cháy, nổ là hạnh phúc của mọi nhà

Phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi, tích cực phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra là góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Đó là trách nhiệm của mỗi người, góp phần xây dựng xã hội phát triển vững mạnh.

 

Cháy, nổ để lại hậu quả rất kinh hoàng, không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản mà còn cướp đi sinh mạng của con người. Vì vậy, công tác PCCC có vai trò rất quan trọng trong đời sống, liên quan mật thiết tới sức khỏe, tính mạng và tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Chính vì thế, phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi, tích cực phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra là góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Đó là trách nhiệm của mỗi người, góp phần xây dựng xã hội phát triển vững mạnh.

 

Thượng tá Hồ Văn Tàu – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trong những năm qua, tình hình cháy, nổ tại tỉnh tuy ít phức tạp, số vụ cháy xảy ra hàng năm không nhiều, tài sản thiệt hại không lớn, nhưng trước sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và mức độ đô thị hóa ngày càng cao thì nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả không thể lường trước được nên công tác phòng ngừa vẫn là phương án tối ưu nhất. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy”, nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên tuyền, xây dựng phong trào Toàn dân PCCC.

 

Công tác PCCC luôn lấy quần chúng nhân dân làm vai trò nòng cốt tại chỗ và tại cơ sở, cho nên, lực lượng cảnh sát PCCC thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn, phổ biến pháp luật về PCCC trong cán bộ và Nhân dân; quan tâm đặc biệt đến những nơi có nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ như: chợ, trung tâm thương mại, khu sản xuất, để người dân hiểu được tầm quan trọng của việc phòng cháy, hạn chế đến mức thấp nhất nguyên nhân cháy, nổ là do ý thức chủ quan của con người. Tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC cho các cơ sở, hộ kinh doanh, nâng cao ý thức chấp hành Luật PCCC và thực hiện tốt công tác PCCC. Hàng tháng, đơn vị phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh thực hiện chương trình “An toàn PCCC”.

 

Xác định rõ công tác phòng cháy phải được quan tâm ngay từ cơ sở, hàng năm, đơn vị đều tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện được trang bị, động tác sơ, cấp cứu ban đầu để đảm bảo xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

 

Đồng thời, công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho lực lượng nòng cốt ở cơ sở thường xuyên được chú trọng. Dự báo những nguy cơ xảy ra cháy, nổ ở mỗi khu vực khác nhau để có hình thức tuyên truyền phù hợp, phát huy hiệu quả của lực lượng chữa cháy tại chỗ. Tổ chức kiểm tra định kỳ, chuyên đề hoặc đột xuất các cơ sở kinh doanh, sản xuất và nhắc nhở họ tự tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở mình, kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót không đảm bảo an toàn.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh triển khai phương án chữa cháy.

 

09 tháng năm 2022, đơn vị đã xây dựng và phê duyệt trên 800 phương án chữa cháy và CNCH, tổ chức thực tập gần 300 phương án chữa cháy và CNCH ở các cơ sở trọng điểm, có nguy cơ cháy, nổ cao. Tổ chức thực tập phương án chữa cháy, huy động nhiều lực lượng tham gia để làm tốt công tác phòng ngừa và tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả ngay ban đầu, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Hiện nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Trà Vinh được bố trí 23 xe chữa cháy chuyên nghiệp; trong đó, có 01 xe thang và 01 xe chuyên dụng CNCH; cùng với đó, lực lượng cán bộ, chiến sĩ được đào tạo bài bản về nghiệp vụ PCCC và CNCH.

Để xử lý kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, ngoài Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trung tâm thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, còn có 06 đội PCCC&CNCH thuộc công an cấp huyện, gồm: thị xã Duyên Hải và các huyện Tiểu Cần, Trà Cú, Càng Long, Cầu Ngang, Cầu Kè, đảm bảo chế độ trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý đạt hiệu quả cao tin báo các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra trên địa bàn phụ trách.

 

Thượng tá Đỗ Thanh Dũng – Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Luật PCCC quy định mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được giải quyết và thực hiện bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng lực lượng quần chúng tham gia vào công tác PCCC từ cơ sở có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả công tác PCCC.

 

Thực tế cho thấy, nếu vụ cháy được Nhân dân phát hiện và cứu chữa kịp thời thì thiệt hại ít, ngược lại sẽ dẫn đến cháy lan, gây hậu quả nghiêm trọng. Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ là thiết thực bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình. PCCC là trách nhiệm của mỗi người. Tích cực phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra là góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Ngày 03/10/2022, Trà Vinh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH cấp tỉnh với sự tham gia của nhiều sở, ngành có liên quan do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban chỉ đạo.

Cuộc diễn tập có quy mô lớn tại khu vực chợ Trà Vinh lần đầu tiên được tổ chức theo chủ trương của Bộ Công an nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy, điều hành, phối hợp tác chiến của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh với các lực lượng có liên quan trong xử lý các vụ cháy, nổ phức tạp.

Được biết, Trà Vinh là một trong những tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH cấp tỉnh sớm nhất trong khu vực.

 

Theo Mộng Tuyền (Công an tỉnh Trà Vinh)

 Nguồn: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

//www.canhsatpccc.yahba.com/ArticlesDetail/tabid/193/cateid/1155/id/10991/language/vi-VN/Default.aspx