web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

TP Hồ Chí Minh: Người dân cảm kích hành động dũng cảm của Cảnh sát PCCC và CNCH

Chiều 17/10/2022, ông Phan Thanh Hào sinh năm 1971, ngụ tại số 32 đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH để bày tỏ lòng cảm kích và tặng quà cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sau khi được trực tiếp chứng kiến Cảnh sát chiến đấu dũng cảm trong vụ cháy nhà hàng District K, Quận 1.

 

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh, ông Phan Thanh Hào đã kể lại cảm xúc của mình khi lần đầu tiên được trực tiếp chứng kiến lính chữa cháy cứu chữa một vụ cháy: “Sáng 17/10/2022, khi cơ sở chúng tôi bắt đầu làm việc thì một nhân viên phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút tại Nhà hàng District K số 30, đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, Quận 1, ngay sát cơ sở kinh doanh của tôi. Chúng tôi lúc ấy lo lắng nên đã cùng nhau hô hoán mang bình chữa cháy và vòi nước ra xịt vào đám cháy, nhưng ngọn lửa phát triển nhanh, chỉ trong phút chốc đã tạo thành cột khói cao đen nghịt nên đã gọi báo gấp cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH theo số 114. Rất nhanh chóng, tôi thấy các anh đến đã nỗ lực, không ngại khó khăn, hiểm nguy, dũng cảm đối đầu với ngọn lửa nhằm dập tắt đám cháy, ngăn không cho cháy lan sang các nhà dân lân cận. Tôi rất cảm động trước hành động đầy nhân văn, tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, văn minh của các anh. Qua đây tôi mới biết được rằng công việc của một người lính chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ vất vả và nguy hiểm như thế nào. Khi chúng tôi chạy ra ngoài để bảo vệ an toàn cho mình thì các anh ấy lại lao vào bên trong biển lửa ngùn ngụt, nhằm dập tắt nhanh đám cháy để bảo vệ ngôi nhà và tài sản của chúng tôi. Vì vậy tôi rất cảm kích muốn đến trụ sở của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH để gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh”.

 

Ông Phan Thanh Hào xúc động bày tỏ cảm kích khi lần đầu tiên được chứng kiến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH  dũng cảm, nỗ lực cứu chữa vụ cháy bảo vệ an toàn cho người dân.

 

Thay mặt lực lượng, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo cháy tại nhà hàng District K số 30, đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, Quận 1, xác định vụ cháy xảy ra trong khu dân cư đông đúc nằm trong địa bàn trung tâm Quận 1, nếu không xử lý kịp thời, hiệu quả, đám cháy sẽ lan nhanh gây thiệt hại đến những nhà dân lân cận nên Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã điều động lực lượng tinh nhuệ, phương tiện hiện đại đến để khống chế nhanh đám cháy, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra, đảm bảo tình hình an ninh trật tự để người dân yên tâm tiếp tục làm việc, sinh sống. Trước tình cảm của ông Phan Thanh Hào dành cho lực lượng, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến ông đã dành tình cảm trân trọng đến lực lượng.

 

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 9 giờ 30 sáng 17/10/2022 đã xảy ra vụ cháy nhà hàng District K số 30, đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, Quận 1. Nhận được tin cháy, Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động lực lượng từ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 1, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an Quận 3, Đội chữa cháy và CNCH Khu vực 1- Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH với tổng lực lượng, phương tiện là 12 xe, 83 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường nhanh khống chế, chóng dập tắt đám cháy, ngăn chặn không cho đám cháy phát triển lan sang các nhà dân lân cận sau 30 phút.

 

 

Tháng 5/2022, Công ty TNHH Nhà hàng District K đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm về PCCC. Thời điểm xảy ra cháy, cơ sở này đã ngưng hoạt động và đang thi công, sửa chữa. Nguyên nhân cháy ban đầu có thể do quá trình sửa chữa, công nhân bất cẩn trong hàn cắt kim loại dẫn đến cháy./.

Theo Minh Phương

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh