web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Chuyện về những chiếc bình mang dòng chữ “kẻng 114”

Thời gian vừa qua trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ cháy, trong đó có nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Lấy phương châm phòng ngừa là chính, tại nhiều địa phương đã sáng tạo ra nhiều cách làm, mô hình hay trong công tác nâng cao ý thức người dân về PCCC. Trong đó, mô hình “kẻng 114” tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm là một ví dụ. Từ công tác dân vận khéo, sự đồng tình ủng hộ của người dân, mà mô hình đã thực sự tiết kiệm, hiệu quả.

 

Ông Nguyễn Đồng Hùng – Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 7, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Thực hiện phương châm toàn dân phòng cháy chữa cháy “4 tại chỗ”, chúng tôi xác định thời điểm để chữa cháy có hiệu quả chỉ mấy phút khi đám cháy bắt đầu, vậy thì việc chữa cháy ngay tại chỗ khi có cháy xảy ra là rất quan trọng. Cho nên chúng tôi nghĩ ra 1 mô hình là tổ chức cái kẻng 4 tại chỗ.

 

Bà Đặng Ngọc Phương – Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Mục đích khi triển khai mô hình “Tiếng kẻng 114” là khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, người dân gõ kẻng cho toàn bộ các hộ dân xung quanh nắm được để kịp thời chữa cháy, cứu người, cứu tải sản, Không những tiếng kẻng báo cháy mà còn có trộm cắp gì đó, tiếng kẻng vang lên là dân được biết tất cả…

 

Ông Nguyễn Đồng Hùng – Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 7, chia sẻ: Người dân tại tổ dân phố số 7 chúng tôi đã tự vận động bà con trong tổ đóng góp, thu mua vỏ bình chữa cháy MT3 sau đó lau sạch, phun mới 2 lớp sơn màu đỏ và in dòng chữ “Kẻng 114”. Những chiếc bình này được lắp đặt, treo tại các nhà tập thể, ngõ sâu trên địa bàn phường.

 

Bà Lê Phương Dung, tổ dân phố số 7, hào hứng cho biết: Chúng tôi cũng đã nhất trí là người góp công, người góp của, người góp sơn rồi người sơn những bình khí cũ để làm kẻng vì chúng tôi nhận thấy là khi có sự cố xảy ra thì khi đánh kẻng này tất cả mọi người, kể cả dân xa nhất của tổ dân phố đều nghe thấy, nhờ vậy chúng tôi đã có thể ứng cứu ngay trường hợp sự cố có thể xảy ra.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bài, cho rằng: Mô hình tiếng kẻng 114 kết hợp với trang bị thùng cát cứu hỏa chúng tôi triển khai từ đầu tháng 9 năm 2022. Thông qua hướng dẫn của đội cspccc cnch, cảnh sát khu vực, cán bộ tổ dân phố và người dân đã tích cực và tự tay làm các kẻng để treo tại các ngõ sâu. Và chúng tôi đã có những thử nghiệm và người dân hết sức đồng tình ủng hộ và thấy hiệu quả của tiếng kẻng 114 đó./.

 

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH