web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỹ Đức: Kịp thời chấn chỉnh những tồn tại trong công tác PCCC&CNCH

Ngay sau hội nghị tổng rà soát, kiểm tra về PCCC&CNCH đối với các cơ sở trên địa bàn huyện Mỹ Đức, do UBND huyện tổ chức, UBND của 22 xã, thị trấn đã nhanh chóng triển khai kế hoạch và thực hiện công tác kiểm tra, rà soát tới 100% các cơ sở thuộc diện quản lý, trong đó lực lượng Công an xã, thị trấn là nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Nhận thấy công tác tổng rà soát, kiểm tra PCCC&CNCH là một nhiệm vụ rất quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH, ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng, vì vậy trong 15 ngày đầu triển khai kế hoạch, các đơn vị đã tập trung thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, rà soát đối với nhiều loại hình cơ sở, các địa bàn thuộc diện quản lý, kịp thời phát hiện hiện những tồn tại thiếu sót, những vi phạm, yêu cầu cơ sở khắc phục ngay và xử lý theo quy định pháp luật.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã nghe chủ các cơ sở báo cáo về thực trạng, việc chấp hành các quy định về PCCC&CNCH. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra những điều kiện an toàn PCCC như: Hồ sơ quản lý công tác PCCC&CNCH, phương tiện PCCC tại chỗ, lối thoát nạn, hệ thống điện,…

 

Kiểm tra điều kiện an toàn PCCC&CNCH tại cơ sở sản xuất.

 

Song song với việc kiểm tra, cán bộ Công an các xã, thị trấn đã trực tiếp hướng dẫn  biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, cách sử dụng phương tiện PCCC thông dụng, cách tự kiểm tra thường xuyên các điều kiện an toàn PCCC&CNCH tại cơ sở, hướng dẫn một số kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn sự cố, yêu cầu cơ sở kí bản cam kết PCCC để thực hiện nghiêm túc theo quy định.

 

Công tác kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng, hiệu quả

 

Trong 15 ngày đầu thực hiện tổng rà soát, kiểm tra PCCC&CNCH, tại 22 xã, thị trấn, các nhiệm vụ được triển khai nghiêm túc, nhanh chóng thu được những kết quả nhất định. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện những tồn tại thiếu sót tại một số cơ sở, địa bàn. Đoàn đã đưa ra các biện pháp, kiến nghị về PCCC&CNCH, tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Theo Hà Hồng Sơn (Công an TP Hà Nội)