web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH

Ngày 26/12/2022, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

 

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại hội nghị.

 

Năm 2022, toàn quốc xảy ra 1.741 vụ cháy, làm 110 người bị chết, 86 người bị thương, thiệt hại về tài sản sơ bộ ước tính khoảng 634,077 tỷ đồng và 1.532,69 ha rừng. Ngoài ra, trong năm 2022 xảy ra 3.449 vụ sự cố cháy (chạm chập thiết bị điện trên cột điện; sự cố cháy trong nhà dân và cháy cỏ, rác). So với năm 2021: số vụ cháy giảm 504 vụ (-22,45%,), tăng 25 người chết, giảm 44 người bị thương, tài sản thiệt hại sơ bộ ước tính tăng 259,657 tỷ đồng. Cả nước xảy ra 16 vụ nổ, làm 08 người chết, bị thương 28 người. So với năm 2021, số vụ nổ giảm 05 vụ (- 23,81%); giảm 04 người chết, tăng 23 người bị thương. Về cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra 45 vụ (chiếm 0,92% tổng số vụ cháy và sự cố cháy), làm chết 35 người, bị thương 26 người; thiệt hại về tài sản ước tính trên 576,36 tỷ đồng. Trong năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an các địa phương: xuất 14.295 lượt phương tiện và 87.441 lượt cán bộ, chiến sỹ tổ chức chữa cháy 4.245/6.403 vụ cháy, nổ, sự cố cháy, tai nạn và sự cố. Trực tiếp hướng dẫn thoát nạn cho hàng nghìn người và cứu được 2.190 người bị mắc kẹt, tìm được 842 thi thể, tổ chức di chuyển tài sản và cứu được tài sản trị giá khoảng 534,38 tỷ đồng trong các vụ cháy, nổ, sự cố cháy, tai nạn, sự cố.

 

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an; tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức các Hội nghị sơ kết, tổng kết công tác PCCC&CNCH; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Thông tư, quy chuẩn, tiêu chuẩn phù hợp với tình hình thực tế công tác PCCC&CNCH. Triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề lớn, nổi lên trong công tác PCCC&CNCH; triển khai mở các đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC&CNCH đối với các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao; tổ chức tổng rà soát, kiểm tra về PCCC&CNCH đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC&CNCH trên phạm vi toàn quốc. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các mặt nghiệp vụ và thực hiện chỉ tiêu công tác PCCC&CNCH đối với Công an các địa phương. Tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính, đặc biệt triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH; đồng thời tập trung công tác lập quy hoạch hạ tầng PCCC&CNCH; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, trang bị cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Qua đó nâng cao chất lượng công tác PCCC&CNCH góp phần kiềm chế sự gia tăng các vụ cháy, nổ so với cùng kỳ năm 2021.

 

Với những kết quả và nỗ lực trong năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã lập được thành tích, chiến công tiêu biểu trong công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH được Chính phủ, các cấp, các ngành và Bộ Công an khen thưởng. Đặc biệt, ngày 24/12/2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhận được Thư khen của Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an. Trong thư khen, đại tướng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích quan trọng mà toàn lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng biểu dương những thành tích trong công tác PCCC&CNCH của các địa phương như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Đồng Nai…, và  khẳng định “những thành tích nêu trên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân; sự mưu trí, dũng cảm, không quản ngại hy sinh, gian khổ, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi Nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, để lại những dấu ấn đậm nét, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Cảnh sát PCCC nói riêng, chiến sĩ Công an nhân dân nói chung”.

 

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH được Bộ Công an tặng Bằng khen; 05 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 04 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Tiên tiến”; 19 cán bộ, chiến sỹ đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, đại diện các Phòng của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã tiến hành thảo luận, đóng góp một số ý kiến, biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác PCCC&CNCH…

 

Kết thúc Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã quán triệt 1 số nội dung của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78 và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc năm 2023” trong toàn đơn vị.

 

 

 

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Hoàng Việt