web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lăng phun chữa cháy tự động sử dụng công nghệ quét hình ảnh

Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ ngày nay cho phép sử dụng các thiết bị, phương tiện báo cháy và chữa cháy tự động công nghệ cao để có thể xử lý các vụ cháy có hiệu quả ngay từ giai đoạn ban đầu, giảm thiết tối đa thiệt hại do các sự cố cháy gây ra. Trong số hàng loạt các sản phẩm mới về phòng cháy chữa cháy, lăng phun chữa cháy tự động là một thiết bị thể hiện được sự ưu việt trong quá trình sử dụng tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Lăng phun nước chữa cháy tự động ZDMS0.8 là sự kết hợp hữu cơ giữa công nghệ cảm biến hồng ngoại/tử ngoại, công nghệ xử lý tín hiệu, công nghệ điều khiển truyền thông, công nghệ máy tính và công nghệ truyền động cơ học, có thể tự động giám sát đám cháy trong phạm vi bảo vệ của những nơi đặc biệt trong mọi thời tiết, có khả năng phân tích sự cố tin cậy và chống nhiễu cao. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng định vị video hỗ trợ, kiểm tra thời gian thực thông qua hệ thống quản lý video được điều khiển từ xa để phát hiện và xử lý chính xác điểm xuất phát cháy qua thiết bị điều khiển ngoại vi.

 

Khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong phạm vi bảo vệ, thiết bị ngay lập tức được kích hoạt và điểm xuất phát cháy được quét và định vị theo chiều ngang và chiều dọc. Sau khi xác định được 2 vị trí của điểm xuất phát cháy theo định vị, bộ điều khiển trung tâm phát tín hiệu báo cháy, khởi động bơm nước, mở van, căn chỉnh lăng phun chữa cháy tự động tiến hành phun nước để dập lửa. Sau khi nguồn lửa được dập tắt, bộ điều khiển trung tâm sẽ gửi lệnh dừng phun nước. Nếu có nguồn lửa mới, thiết bị chữa cháy sẽ lặp lại quá trình trên và trở về trạng thái giám sát sau khi tất cả các nguồn lửa được dập tắt.

Dạng phun nước của thiết bị này là phun tia nước đặc hoặc phun sương làm mát, có tầm phun xa, phạm vi bảo vệ rộng và khả năng chữa cháy cực nhanh và hiệu quả. Thiết bị được bố trí lắp đặt và sử dụng có hiệu quả trong các cơ sở, công trình có diện tích lớn và không gian rộng như phòng chờ nhà ga, sân bay, nhà ga hành khách, hội trường thể thao, trung tâm hội nghị và triển lãm, nhà hát, vũ trường, phòng triển lãm, trung tâm mua sắm, bãi đỗ xe.v.v.

Với ưu điểm là lắp đặt thuận tiện, cấp nước và nguồn điện đơn giản, chi phí bảo trì thấp, tiết kiệm nước, giảm tổn thất hoặc hư hỏng thứ cấp do việc phun nước chữa cháy gây ra do chỉ chữa cháy cục bộ khu vực có sự cố cháy.

Bảng thông số kỹ thuật của lăng phun chữa cháy tự động ZDMS0.8

Theo Hoàng Thế (Cục cảnh sát PCCC&CNCH)