web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tuyên Quang: Tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC …

 

Nhận thức rõ những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động tham mưu UBND tỉnh và Công an tỉnh ban hành kế hoạch, công văn đôn đốc công an các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TTg. Trong đó tập trung vào những nội dung liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng Công an các cấp và các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác PCCC, nhất là những vấn đề, nội dung cần lưu ý khi tham mưu, triển khai thực hiện công tác quản lý Nhà nước về PCCC theo chức năng, nhiệm vụ của Công an cấp huyện, cấp xã. Đặc biệt là việc xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”; đổi mới và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra an toàn PCCC&CNCH, thẩm duyệt, nghiệm thu và xử lý vi phạm về PCCC; công tác xây dựng, thực tập phương án chữa cháy…

 

 

Năm 2022, toàn tỉnh Tuyên Quang xây dựng được 119 mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC”, chủ yếu ở các địa bàn tập trung đông dân cư là các hộ gia đình, hộ gia đình nhà để ở, kết hợp sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên vẫn còn nhiều mô hình được xây dựng một cách hình thức, chưa thật sự đáp ứng được quy chuẩn, tiêu chuẩn theo đúng hướng dẫn. Do đó thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức rà soát, kiện toàn lại 119 mô hình đã xây dựng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, vận động người dân trang bị bình chữa cháy, phấn đấu đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh sẽ xây dựng thêm 31 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, 11 “Điểm chữa cháy công cộng” …

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc tập huấn nghiệp vụ về PCCC cho người dân cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục. Bởi thực tế, cháy nổ hiện nay diễn biến rất nhanh chóng và phức tạp, một vụ cháy nhỏ nếu được xử lý đúng cách sẽ không phát triển thành cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng. Chính vì thế, “lực lượng tại chỗ” là lực lượng tiên phong có vai trò then chốt trong việc chữa cháy kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn. Nhận thức điều này ngay từ đầu năm, lực lượng công an các cấp đã tổ chức nhiều lớp tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho người dân ngay tại địa bàn cơ sở.

 

Cùng với đó, công tác thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC cũng được tăng cường, đẩy mạnh. Tiếp nối tinh thần của cuộc tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022, lực lượng công an các cấp đã tiến hành kiểm tra an toàn PCCC đối với các địa bàn, cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về PCCC&CNCH; tiếp tục khắc phục các tồn tại, hạn chế, bất cấp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác công tác PCCC&CNCH, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản và cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân.

 

Với phương châm không có vùng cấm, kiên quyết lập lại trật tự, kỷ cương trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh, trong quý I/2023, qua quá trình kiểm tra lực lượng công an đã phát hiện 03 cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về PCCC, hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 160.000.000 đồng.

 

Nhờ triển khai làm tốt các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang không để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

 

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, duy trì hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH; tổ chức phúc tra, kiểm tra kết quả khắc phục các tồn tại, thiếu sót đã được kiến nghị; giám sát chặt chẽ các cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ, không để cơ sở hoạt động chui, gây mất an toàn về PCCC&CNCH; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ, xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Theo Lê Ngọc (Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)