web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bến Tre: Triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Sáng 06/4/2023, Đại tá Lê Văn Hòa – Phó giám đốc Công an tỉnh được ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2023.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

Nhìn chung, thời gian qua, UBND tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an về công tác PCCC&CNCH. Kịp thời ban hành các văn bản, kế hoạch phù hợp và triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt. Trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC&CNCH được nâng lên, nhất là trong việc rà soát, kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm về PCCC&CNCH. Ý thức, trách nhiệm của người dân có chuyển biến tích cực, tự giác khắc phục những thiếu sót, vi phạm về PCCC. Tình hình cháy và thiệt hại do cháy gây ra được kiềm chế, kéo giảm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự; trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 06 vụ cháy, không có thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản khoảng 911,942 triệu đồng. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện công tác PCCC&CNCH ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là cấp xã có nơi, có lúc chưa thật sự thường xuyên, liên tục, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH hiệu quả chưa cao, chưa chủ động nhân rộng các mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng theo hướng dẫn của Bộ Công an. Một bộ phận người dân vẫn còn lơ là, thiếu ý thức trách nhiệm trong bảo đảm an toàn PCCC&CNCH.

 

Sắp tới, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, các đề án quan trọng về công tác PCCC&CNCH; gắn với thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác PCCC&CNCH; góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động, sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước và địa phương. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực PCCC&CNCH; phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong phân công, phân cấp quản lý về PCCC&CNCH đối với địa bàn, cơ sở./.

Theo Quang Duy

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH